อุ๊งอิ๊ง ลุ้น! ‘ทักษิณ’ มีชื่อพักโทษ 18 ก.พ. ไม่กังวลอายัดตัวคดี ม.112

Home » อุ๊งอิ๊ง ลุ้น! ‘ทักษิณ’ มีชื่อพักโทษ 18 ก.พ. ไม่กังวลอายัดตัวคดี ม.112
ทักษิณ-อุ๊งอิ๊งปก-min

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ลุ้น! ‘ทักษิณ ชินวัตร’ มีชื่อพิจารณา พักโทษ 18 ก.พ. ไม่กังวลอายัดตัวคดี ม.112 – พรบ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 9 ก.พ. 2567 นางแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษและปล่อยตัว ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางกรมราชทัณฑ์ และ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่ามีรายชื่อคุณพ่อหรือไม่ ว่า “ยังไม่ทราบเลยค ข่าวที่ออกมามีรายชื่อของคุณพ่อไหม”

โดยผู่สื่อข่าวตอบกลับว่า ข่าวในขณะนี้มีรายชื่อว่านายทักษิณ มีคุณสมบัติที่จะได้รับการปล่อยตัว แต่สื่อก็ยังไม่รู้ จึงต้องถามคนในครอบครัว ซึ่งนางสาวแพทองธาร ได้ยิ้ม ก่อนจะตอบว่า “หวังว่าจะมีชื่อนะคะ แต่ยังไม่ทราบ ยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ”

เมื่อถามย้ำว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าอะไรใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “ยังไม่ได้แจ้งค่ะ”

เมื่อถามว่าขั้นตอนในการขอพักโทษ ทางครอบครัวได้เป็นผู้ขอด้วยหรือไม่ หรือเป็นขั้นตอนที่กระทรวงยุติธรรมดำเนินการเอง

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ต้องดูว่าเข้าเกณฑ์ไหม อันนี้ไม่ทราบคุณพ่อเป็นคนทำเอง ครอบครัวไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ทางครอบครัวก็แค่เตรียมความพร้อมที่บ้านเฉยๆ เพราะอยากให้ออกมาตลอดอยู่แล้ว นี่ก็เตรียมตั้งแต่คุณพ่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้วค่ะ ไม่ใช่เพิ่งเตรียม โดยเป็นการเตรียมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าไว้

ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง (1)-min
ที่มา : Ing Shinawatra 
  • ไฟลุก! หนุ่มจุดธูปทิ้งไว้ในรถ ก่อนไปไหว้เจ้า ตรุษจีน เผลออีกทีไหม้ครึ่งคัน
  • จริงหรือไม่? สาวพร ร้อง ขอเห็นรอยสักที่หลังศพ ก่อนพบว่าเป็นสามี
  • สมชัย ชี้! ปม ‘เงินดิจิทัลวอลเล็ต’ ต่อไปจะหนักกว่า คำแนะนำ ปปช.

เมื่อถามว่าเป็นเพราะคุณพ่อคุ้นเคยกับบ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่ ถึงอยากให้อยู่ที่นี่

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ค่ะ แต่ยังไม่ทราบ ว่ามันต้องมีรายละเอียด ทางราชการอะไรยังไง ซึ่งบ้านที่อยู่ด้วยกันขณะนี้ อยู่กันหลายครอบครัว ก็ไม่ทราบว่าจะยังไง แต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน เมื่อถามย้ำว่าตื่นเต้นหรือไม่ ที่จะถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์แล้ว นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “ตื่นเต้น ตื่นเต้นค่ะ ตื่นเต้นแน่นอน ตื่นเต้นมากๆค่ะ”

ส่วนนอกจากเตรียมบ้านแล้ว ทางครอบครัวได้มีการเตรียมอะไรไว้เซอร์ไพรส์ให้คุณพ่อหรือไม่ นางสาวแพทองธาร หัวเราะ ก่อนบอกว่า “เดี๋ยวก็ไม่เซอร์ไพรส์”

ขณะเดียวกัน นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงการต่อสู้คดี มาตรา 112 ที่อัยการอายัดตัวนายทักษิณ โดย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของอัยการอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งอัยการได้เข้าไปสอบสวนคุณพ่อแล้ว ตามนั้น เป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ หากได้รับการปล่อยตัวแล้ว ยังเหลือคดีอีก 1 คดี ที่ยังต้องรอการพิจารณาอยู่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “กังวล จนไม่กังวลแล้วค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ