'อุ๊งอิ๊ง' ยัน เพื่อไทย จับมือ ก้าวไกล เป็นไปได้ แต่ต้องรอเสียงประชาชนก่อน

Home » 'อุ๊งอิ๊ง' ยัน เพื่อไทย จับมือ ก้าวไกล เป็นไปได้ แต่ต้องรอเสียงประชาชนก่อน



‘อุ๊งอิ๊ง’ ยัน เพื่อไทย จับมือ ก้าวไกล เป็นไปได้ แต่ต้องรอเสียงประชาชนก่อน ต้องดูว่าเรายังได้เป็นพรรคอันดับหนึ่งหรือไม่ รวมถึงเงื่อนไขเรา พรรคอื่นรับได้หรือไม่

8 พ.ค. 2566 – นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรค และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมตอบคำถามหัวข้อ “หมดเปลือกเพื่อไทย” ผ่านทาง TikTok @moddamkachapa โดยมีมดดำ นายคชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการ

เมื่อถามถึงกรณีอีก 6 วันจะถึงวันเลือกตั้ง แต่หลายคนมองว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยเล่นเกมการเมือง จะไปจับกับ 3 ป.อยู่ดี นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอพูดอีกครั้งว่าเรายึดโยงประชาชน ไม่เอารัฐประหาร ไม่เอา 3 ป. แน่นอน

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่จับมือแน่ แต่ถามว่าเราจะจับกับใคร ต้องรอดูหลังการเลือกตั้ง เรามีเกณฑ์อยู่แล้วว่าต้องเห็นด้วยกับนโยบายของเรา ว่านายกฯต้องมาจากพรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญต้องเป็นของเราเช่นกัน ถามว่าจะรับได้ไหมถ้าจะจับมือกับเรา

เมื่อถามว่าสมการ เพื่อไทย จับมือกับ ก้าวไกล เกิดขึ้นได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เราไม่ได้มีปัญหากัน เราเป็นพรรคฝ่ายค้านทำงานมาด้วยกัน แต่สุดท้ายต้องรอเสียงของประชาชนก่อน มันคือข้อเท็จจริงไม่ใช่เรื่องของอารมรณ์ ต้องดูว่าเรายังได้เป็นพรรคอันดับหนึ่งหรือไม่ รวมถึงเงื่อนไขของเรา พรรคอื่นรับได้หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ