อุ๊งอิ๊ง ปัดตอบ ปม เงินดิจิทัลวอเล็ต กลุ่มแรก ขณะที่ ทักษิณ ตอบชัด!?

Home » อุ๊งอิ๊ง ปัดตอบ ปม เงินดิจิทัลวอเล็ต กลุ่มแรก ขณะที่ ทักษิณ ตอบชัด!?

นายก อิ๊ง เงินวอเล็ต

รอฟังกันทั้งประเทศ! หลังทักษิณ ขึ้นเวทีใหญ่ ชี้ กันยานี้ เงินหมื่นมาแน่ ขณะที่ นายกฯ อุ๊งอิ๊ง ปัดตอบเหตุกลัวผิดกฎ ลั่น พ่อตอบชัดแล้ว

วันนี้ (23 ส.ค.) นายกฯ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีเงินดิจิทัลวอเล็ต 10000 บาท โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ท่านทักษิณ พูดชัดเลยนะคะ ว่ากลุ่มเปราะบางจะได้ก่อน เป็นเงินสด นายก อุ๊งอิ๊ง เลยตอบว่า คุณทักษิณ เป็นคนพูดชัดทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นนี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน จริง ๆ แล้ว ตอนที่ปรึกษากัน หรืออะไรก็ตาม หรือการคิดนโยบายต่าง ๆ อย่างเช่นวันนี้ที่มา เราก็ขอคำปรึกษา คำแนะนำต่าง ๆ จากภาคเอกชน เพราะต้องการทราบจริง ๆ ว่า แต่ละภาคส่วนถ้าเรายืนอยู่คนละฝั่ง เขาคิดอย่างไร เพราะฉะนั้นในการแลกเปลี่ยนไอเดียระหว่างเรื่องต่าง ๆ มันคือเรื่องปกติ

  • ข่าวเกี่ยวข้อง : ‘ทักษิณ’ ขึ้นเวทีบรรยายครั้งแรกหลังพ้นโทษ ชี้ ดิจิทัลวอเล็ต มาแน่!

ท่านทักษิณ ก็เป็นท่านหนึ่งที่เป็นผู้มีประสบการณ์ แล้วเรื่องเศรษฐกิจ ท่านก็เป็นคนที่มีประการณ์และความรู้มาก เพราะฉะนั้น การโยนไอเดียไปกลับซึ่งกันและกัน แล้วยิ่งเป็นพ่อของตัวดิฉันด้วยแล้วนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่เราจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ดิฉันคิดจริง ๆ ว่า มันเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ที่เราจะได้คุยกับหลาย ๆ ภาคส่วนและได้คุยกับคนที่มีประสบการณ์ เพื่อจะให้นโยบายที่ออกมาช่วยเหลือประชาชนดีที่สุด

อิ้ง-1

เมื่อถามว่า ถ้าประชาชนอยากความชัดเจน จากท่านนายกตัวจริงเลย มันเป็นไปตามนั้นหรือไม่ว่า กลุ่มแรกที่จะได้ก็คือ เปราะปรางที่จะได้เป็นเงินสด อุ๊งอิ๊ง จึงหันไปถามทีมงาน ก่อนตอบว่า เดี๋ยวเราค่อยตอบตามขั้นตอนดีกว่านะคะ แต่ว่าจริง ๆ แล้ว มันค่อยข้างที่จะมีความเป็นไปได้ แต่ว่าการแถลงอย่างชัดเจน ก็ต้องรอวันแถลงนโยบาย อย่าเพิ่งถามตัวดิฉันมากมาย เพราะดิฉันกลัวว่าจะผิดกฎ เพราะฉะนั้น อะไรที่ตอบได้จะพยายามตอบเต็มที่ค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ