‘อุ๊งอิ๊ง’ ปัดตอบปม ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ อ้าง ขอดูผลโหวตสส.พรุ่งนี้ก่อน

Home » ‘อุ๊งอิ๊ง’ ปัดตอบปม ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ อ้าง ขอดูผลโหวตสส.พรุ่งนี้ก่อน

เงินดิจิตอลวอลเล็ต

อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ขอบคุณ เศรษฐา เสนอชื่อให้ นายกฯคนที่ 31 แต่ปัดตอบ เรื่องสานต่อ ดิจิทัลวอลเล็ต ขอรอดูผลโหวตจาก ประชุมสภา สส. วันพรุ่งนี้

วันนี้ (15 ส.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. ณ อาคารชินวัตร 3 พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล ได้เข้าร่วมการแถลงเปิดชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคับคั่ง และเป็นไปตามคาด ที่พรรคเพื่อไทย เปิดตัว อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย

หลังจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้กล่าวยืนยันเห็นด้วยในการเสนอชื่อ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางด้าน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ก็ได้ขอบคุณและกล่าวว่า สวัสดีพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน ขอขอบพระคุณกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยที่ได้เสนอชื่อของดิฉัน และแน่นอนว่าต้องขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนดิฉันจะทำเต็มที่

ดิจิทัลวอลเล็ต
  • เพื่อไทย ส่ง ‘แพรทองธาร’ เป็นแคนดิเดตนายกคนที่ 31 มั่นใจ สส.ให้ผ่าน
  • อิ่มหนําสําราญอิ่ม! ‘อุ๊งอิ๊ง’ จูงมือ ‘เศรษฐา’ ร่วมโต๊ะกินข้าว มื้อกลางวันชื่นมื่น
  • สส.เพื่อไทย ยัน หนุน ‘อุ๊งอิ๊ง’ หัวหน้าพรรค ชิงเก้าอี้นายกฯ คนต่อไป บ่ายนี้

ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเราทุกคนก็ชื่นชมในการทำงานของท่านนายกฯเศรษฐา และเสียดายที่ต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างที่เราไม่ได้คาดฝันไว้ ท่านนายกฯเศรษฐาเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ดิฉัน เคารพรักนับถือมาก่อนหน้านี้แล้ว ท่านเป็นคนมุ่งมั่นทำงาน เสียดายค่ะแต่ประเทศต้องไปต่อ วันนี้เรามีความพร้อม มั่นใจในพรรคเพื่อไทย มั่นใจในพรรคร่วมฯ ที่จะนำพาประเทศของเราให้พ้นวิกฤต เศรษฐกิจ เรามารวมตัวกันเพื่อในพี่น้องประชาชนได้เห็นว่า เรามีความมุ่งมั่นที่อยากผลักดันประเทศให้ไปต่อ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่มาตกลงกันเพื่อทำเพื่อประเทศชาติต่อไป

ดิจิทัลวอลเล็ต

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามเพิ่มเติมว่ามีการพูดคุยกับครอบครัวหรือไม่ ทางด้านอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ตอบว่า ปรึกษาครอบครัวอยู่แล้วค่ะในทุกๆเรื่อง พวกเราเห็นว่าประเทศชาติต้องไปต่อ เพราะฉะนั้นเราก็ยินดีและก็ตั้งใจค่ะ

สำหรับนายทักษิณ นั้นได้ให้คำปรึกษาหรือไม่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร กล่าวต่อว่า ท่านให้คำแนะนำอยู่แล้วในแต่ละเรื่องที่ต้องทำ แต่วิธีการสื่อสารในครอบครัวเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกันมากกว่า แต่ถ้ามีอะไรที่ต้องปรึกษาท่านก็ยินดี ด้วยประสบการณ์ของคุณพ่อที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน ถามว่าจะให้ปรึกษากันใกล้ชิดกว่านี้ไหม ไม่ค่ะเพราะนี่ก็ใกล้ชิดมากแล้ว

เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

จากนั้นในบางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ ได้มีการถามถึงความเป็นไปของนโยบาย เงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้กล่าวว่า ต้องรับฟังความคิดเห็นกันต่อไป แต่ว่าวันนี้จริงๆยังไม่ได้มีการโหวตเลยขอให้ทุกอย่างเป็นทางการก่อน ถ้าจะลงลึกเรื่องการบริหารงาน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า มีแผนว่าจะล้มโครงงานเงินดิจิทัลวอลเล็ตของนายกฯเศรษฐา

ทางด้าน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร จึงตอบสั้นๆว่า เดี๋ยวเรามาดีเทลกันอีกทีในเรื่องนี้ดีกว่า วันนี้ที่คุยกับทางพรรคร่วมบอกว่ายังจะรับฟังความคิดเห็นอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะเป็นเรือธงหรือไม่สำหรับนโยบายนี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้กล่าวว่า วันนี้เราเอาเรื่องตรงนี้ก่อนดีไหมคะ ประเด็นนี้ไม่น่าจะเป็นประเด็น พรรคร่วมที่เราจัดตั้งกันมา เราคิดว่าเราต้องมีการสื่อสาร รอเวลากันนิดหนึ่ง เพื่อให้ผลงานของท่านเศรษฐาได้ออกดอกออกผล ซึ่งก็ใกล้เวลามากแล้วค่ะเพราะปีหนึ่งแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ