อุ้ยย “หมอเกศ” เจอแฉอีก จบดร. แต่สะกดชื่อมหาวิทยาผิดซะงั้น!

Home » อุ้ยย “หมอเกศ” เจอแฉอีก จบดร. แต่สะกดชื่อมหาวิทยาผิดซะงั้น!

หมอเกศ สะกดผิดด

เจอขุดยับ! ชาวเน็ตแฉโพสต์เฟซบุ๊ก “หมอเกศ” สะกดชื่อมหาวิทยาผิด ทั้ง ๆ ที่เรียนจบดอกเตอร์ งานนี้โดนแซวยับ จบจรืงไหม?

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตกำลังจับตามองอย่างมาก เกี่ยวกับกรณีของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ “หมอเกศ” ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่ได้คะแนนระดับประเทศสูงที่สุด โดยเจ้าตัวถูกตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับวุฒิการศึกษา ว่าใบปริญญาที่ได้รับมา และมีการเผยแพร่ในการสมัคร สว. ว่าเป็นของจริงหรือไม่ เพราะมีชื่อมหาวิทยาลัย California University ถูกอ้างอิงในประเด็นนี้ ก่อนถูกตรวจสอบว่าสถาบันดังกล่าวเป็นเพียงสถานที่รับรองวุฒิเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการดราม่าแค่เรื่องวุฒิปริญญาเอก จาก California University กลับกลายเป็นหมอเกศ โดยทัวร์ชาวเน็ตลงไม่อยู่ จนถึงขั้นขุดไปถึงเมื่อปีที่แล้ว ที่เจ้าตัวได้ลงรูป ขณะรับประกาศนียบัตร จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ใน oxford แต่กลับเขียนชื่อมหาวิทยาผิดไป 1 ตัว จากคำว่า College เป็นคำว่า Collage งานนี้ทำเอาโดนแซวยับ ว่าจบดอกเตอร์แต่ทำไมสะกดชื่อภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยผิด

หมอเกศ-สะกดผิด
  • เหวอแน่! ม.ธุรกิจฯ ร่อนหนังสือยืนยัน พญ.เกศกมล ไม่ใช่อาจารย์ของที่นี่
  • หมอเกศ ย่องเงียบ เข้าตึกรัฐสภา รับบัตรสว. หลบสื่อหนีดราม่าวุฒิจบการศึกษา

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันหลังมีกระแสดราม่า หมอเกศ ก็ยังคงไม่ออกมาปรากฎตัวตอบคำถามสื่อ ทำเพียงแต่ย่องเงียบ เข้าตึกรัฐสภา รับบัตรสว. เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการ ขุดประวัติใน Facebook โดยหมอเกศระบุข้อความว่า “จะได้เป็นอาจารย์สอนที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ แล้วขอบคุณคุณไอซ์ ดร.ณัฏฐพงษ์ จันทราทิพย์ รองอธิการบดีนะคะ ที่ให้โอกาสทำ ศ. ต่อด้วยเลย แล้วเจอกันนะคะนักศึกษา” ทำเอา ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ต้องออกมาชี้แจงว่า พญ.เกศกมล “ไม่เคยเป็นอาจารย์” ของมหาวิทยาลัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ