อุ้มต่อ! อนุทิน เมินเสียงเรียกร้องสปิริตให้ กนกวรรณ ลาออก ยันพรรคใครพรรคมัน

Home » อุ้มต่อ! อนุทิน เมินเสียงเรียกร้องสปิริตให้ กนกวรรณ ลาออก ยันพรรคใครพรรคมัน



อนุทิน อุ้ม กนกวรรณ ไม่จำเป็นทิ้งเก้าอี้รมต. เหมือนนิพนธ์ ชี้พรรคใครพรรคมัน ไม่ต้องทำเหมือนกัน ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม.

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 6 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจาก รมช.มหาดไทย จะเป็นการกดดันให้มีการปรับครม.หรือไม่ว่า ไม่มี คนละพรรคอยู่แล้ว และเราต้องยอมรับการตัดสินใจของแต่ละคน

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีนายนิพนธ์ ลาออกก่อนศาลตัดสิน นำมาเทียบเคียงกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่ลาออก นายอนุทิน ย้อนถามว่า ใครมอง เมื่อถามย้ำว่าจะต้องลาออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าได้รับแจ้งสัญญาณการปรับครม.หรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้พรรคยังไม่ได้รับสัญญาณอะไรเลย เมื่อถามย้ำว่าพรรคยังไม่ได้การเตรียมคนไว้แทนนางกนกวรรณ หากมีการปรับครม.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ยังทำงานตามหน้าที่ปกติ

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนต้องการให้ปรับครม. นายอนุทิน กล่าวว่า “คนปรับครม.คือนายกรัฐมนตรี หากมีการปรับครม. ก็ไม่มีผลต่อพรรคภูมิใจไทย พรรคใครพรรคมัน แต่ละพรรคก็ไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง”

เมื่อถามกรณีมีการวิจารณ์ภาพที่นายอนุทิน ไปพบกับนายกฯ ที่กระทรวงกลาโหม โดยมีรมว.มหาดไทย นั่งอยู่ด้วย อาจเป็นการส่งไม้ต่อให้นายอนุทินทำหน้าที่นายกฯ นายอนุทิน หัวเราะ โดยระบุว่า no news is good news

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ