อุรุกวัย สุดเซ็ง! อัด กานา ส่งท้ายแต่ยังไม่พอ กอดคอร่วงบอลโลก

Home » อุรุกวัย สุดเซ็ง! อัด กานา ส่งท้ายแต่ยังไม่พอ กอดคอร่วงบอลโลก



อุรุกวัย สุดเซ็ง! อัด กานา ส่งท้าย 2-0 แต่ยังไม่เพียงพอ ที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หลังมีคะแนน และประตูได้เสียเท่าเกาหลีใต้ แต่ประตูได้น้อยกว่า ทำให้หยุดเส้นทางไว้เพียงเท่านี้

ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม คู่เวลา 22.00 น. ที่อัล จานูบ สเตเดียม “ดาวดำ” ทีมชาติกานา ที่มี 3 คะแนน รั่งรองจ่าฝูง ลงสนามพบกับ “จอมโหด” ทีมชาติอุรุกวัย ที่มี 1 คะแนน โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อการันตีผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนี้ กานา มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกิ : อลิดู เซดู, ดาเนียล อมาร์ตีย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, บาบา ราห์มัน : โธมัส ปาร์เตย์, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด : โมฮัมเหม็ด คูดุส, อังเดร อายิว, จอร์แดน อายิว : อินญากี วิลเลียมส์

ขณะที่ อุรุกวัย มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย เซร์คิโอ โรเชต : กิเยร์โม บาเรลา, โฮเซ มาเรีย คิเมเนซ, เซบาสเตียน โกอาเตส, มาธิอัส โอลิเบรา : จอร์จาน เด อาร์รัสกาเอตา, โรดริโก เบนตานกูร์, เฟเดริโก บัลเบร์เด : ฟากุนโด เปยิสตรี, หลุยส์ ซัวเรซ, ดาร์วิน นูนเญซ

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group H – Ghana v Uruguay – Al Janoub Stadium, Al Wakrah, Qatar – December 2, 2022

เปิดฉากเริ่มเกม เป็นกานา ครองบอลบุกได้มากกว่าเล็กน้อย นาทีที่ 13 กลับเป็น อุรุกวัย ที่ได้ลุ้น ในจังหวะ หลุยส์ ซัวเรซ โหม่งชงต่อบอลหลุดไปถึง ดาร์วิน นูนเญซ พาบอลเข้าไปในเขตโทษ เกือบจะได้ยิง แต่แนวรับกานา ยังตามมาสกัดบอลไว้ได้

  • คิมมิช รับการตกรอบบอลโลก 2022 คือวันที่เลวร้ายสุดในอาชีพค้าแข้ง
  • ฮวาง ฮี-ชัน ฮีโร่! เกาหลีใต้ ซัดดับ โปรตุเกส ทดเจ็บ แซงขึ้นที่ 2 เข้ารอบบอลโลก
  • สื่อตีข่าว เจ้าหญิงสเปน ชื่นชอบ กาบี แข้งดาวรุ่งทีมกระทิงดุ

ถัดมา 2 นาที กานา ได้ลุ้น ในจังหวะ จอร์แดน อายิว ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะยิงเอง บอลพุ่งไปตรงกรอบ ทว่านายด่านจอมโหดปัดออกมา แต่บอลยังมาเข้าทาง โมฮัมเหม็ด คูดุส จะตามไปซ้ำ แต่นายด่านจอมโหด ก็ยังตามออกมาตัดบอลออกหลังไป พร้อมกับผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นล่ำหน้าไปก่อนแล้ว

ผู้ตัดสินต้องไปดูจอวีเออาร์ แล้วมองว่า เซร์คิโอ โรเชต ออกมาตัดบอลทำฟาวล์ใส่ โมฮัมเหม็ด คูดุส ชี้เป็นจุดโทษ และเป็น อังเดร อายิว รับหน้าที่สังหาร ยิงบอลพุ่งเรียดไปทางขวา ทว่า เซร์คิโอ โรเชต ผู้รักษาประตู อุรุกวัย ยังพุ่งปัดออกมาได้ กานา ยังไม่ได้ประตูออกนำ

จากนั้นนาทีที่ 26 ผู้เล่นกานา ไปเสียบอลตรงกลางสนามบอลมาถึง หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วยิง ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกิ ผู้รักษาประตูกานาปัดออกมา แต่บอลไปเข้าทาง จอร์จาน เด อารัสกาเอตา ได้ซ้ำดาบสองส่งบอลเข้าประตูไป ให้จอมโหด ออกนำ 1-0

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group H – Ghana v Uruguay – Al Janoub Stadium, Al Wakrah, Qatar – December 2, 2022

ถัดมา2นาที อุรุกวัย ได้ประตูขยับหนี 2-0 ในจังหวะ หลุยส์ ซัวเรซ ตวัดบอลเร็วเข้าไปในเขตโทษ บอลไปถึง จอร์จาน เด อารัสกาเอตา ได้ยิงด้วยขวา บอลพุ่งเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือเกมของทั้งสองทีมยังแลกกันสนุก ทว่าสุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก อุรุกวัย ยังนำ กานา 2-0

ครึ่งหลัง กานาที่ สกอร์ตามหลังเปิดฉากบุก และครองบอลกดดัน อุรุกวัย ได้มากขึ้น ทว่า กานา ไปเสียบอลกลางสนาม อุรุกวัย ได้โต้กลับเร็ว บอลมาถึง นูนเญซ หลุดเข้าไปในเขตโทษ ดาเนียล อมาร์ตีย์ แนวรับ กานา ตามไปตัดบอลได้ ผู้ตัดสินต้องเช็คกับจอวีเออาร์ แล้วยืนยันไม่เป็นจุดโทษ

จากนั้น กานา ยังเดินเครื่องบุกต่อ นาทีที่ 63 ได้บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย บอลมาถึง คามัลดีน ซูเลมานา เปิดโด่งไปกลางประตูบอลเลยไปที่เสาไกล ออสมัน บูคารี พุ่งชาร์ตไม่โดน บอลหลุดออกหลังไป

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group H – Ghana v Uruguay – Al Janoub Stadium, Al Wakrah, Qatar – December 2, 2022

กานา ยังเร่งเกมบุกต่อเนื่อง แต่ทำอะไรได้ไม่ถนัด บอลไปเสียในพื้นที่สุดท้ายเป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 79 จังหวะบุกขึ้นมาทางซ้ายบอลมาถึง อันตวน เซเมนโย หลถดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะยิง แต่บอลพุ่งหลุดเสาไกลออกหลังไป

ถัดมา 2 นาที กานา เกือบจะได้ประตูตีไข่แตกอีกครั้ง ในจังหวะ ครองอบลบุกต่อเนื่องขึ้นมาตรงกลาง บอลมาถึงโมฮัมเหม็ด คูดุส ได้ลองส่อง บอลพุ่งตรงกรอบ เซร์คิโอ โรเชต นายด่านอุรุกวัย ต้องออกแรงพุ่งเซฟไว้อีกครั้ง

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่าทั้งสองฝั่งต่างเร่งเกมบุกเข้าทำอย่างต่อเนื่อง เกมแรกกันสนุก ทว่าสุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม อุรุกวัย ชนะ 2-0 ส่วนอีกคู่ ในกลุ่มเดียวกัน เกาหลีใตี พลิกแซงเอาชนะ โปรตุเกส 2-1

ทำให้ กลุ่มนี้ โปรตุเกส มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่ เกาหลีใต้ และ อุรุกวัย มี 4 คะแนนเท่ากัน ประตูได้เสียก็ยังเท่ากัน ต้องไปวัดกันที่ประตูได้ ผลปรากฎว่า เกาหลีใต้ ยิงได้ 4 อุรุกวัย ยิงได้ 2 ทำให้เกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วนอุรุกวัย กับ กานา กอดคอกันตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ