อุบัติเหตุ ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลัก แท็กซี่ชนดับ

Home » อุบัติเหตุ ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลัก แท็กซี่ชนดับ
รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์

สุดสลด! รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลัก จากเหตุ ฝนตกถนนลื่น ตู้พุ่งข้ามถนน แท็กซี่วิ่งมาเบรกไม่ทันชนดับ ผู้โดยสารกระเด็นออกนอกรถ

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 มีรายงานข่าวสลด รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลักพลิกคว่ำ ตู้พุ่งข้ามถนน แท็กซี่วิ่งมาเบรกไม่ทันพุ่งชนดับ ซึ่งอย่างที่ใครหลายคนพอทราบกันดีว่า ในช่วงนี้มีพายุฝนตกลงมาอยู่แทบตลอดเวลา ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอุบัติเหตุบนท้องถนนยังถือว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดการสูญเสียเป็นจำนวนมาก เนื่องจากฝนที่ตกลงมาทำหน้าที่คล้ายแผ่นฟิล์มบางๆเคลือยผิวถนน หากผู้ใช้รถใช้ถนน ใช้ความเร็วหรือไม่ทันได้ระวังตัวอาจเกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายดาย

1

อย่างในนกรณีนี้ เมื่อวันที่ (30 ก.ย. 66) ช่วงเวลา 21.25 น. บนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 บริเวณกม.58+000 มุ่งหน้าบางพลี เกิดเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลัก จากช่องทางซ้าย รถไถลตามถนนมาช่องทางขวาสุด คนขับรถบรรทุกพยายามประคอง หักซ้ายเพื่อไม่ให้ชนเกาะกลางแต่ ปรากฏว่า ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาร่วงตกจากรถบรรทุก ข้ามเกาะกลางมาช่องทางตรงกันข้าม ทำให้รถแท็กซี่ที่ขับมา ชนเข้ากับตู้คอนเทนเนอร์อย่างแรง หลังเกิดเหตุกู้ภัยทางหลวงและมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งให้การช่วยเหลือ จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้โดยสารเป็นหญิงอายุ 40 ปี กระเด็นออกมานอกตัวรถแท็กซี่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที และผู้โดยสารอีกคน เป็นชายอายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร ส่วนคนขับรถแท็กซี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง พยายามนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ เนื่องจากถูกอัดติดกับซากรถ ก่อนนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่คนขับรถบรรทุกตู้คนเทรนเนอร์และลูกสาวที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เนื่องจากหลังรถเสียหลักได้พุ่งชนแนวกั้นริมถนนมอเตอร์เวย์ แต่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรับการรักษา กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำผู้เสียชีวิตมาที่สถานีทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อนำผู้เสียชีวิตมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำร่างส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพ ญาติที่เดินทางมายืนยันว่าเป็นญาติกับผู้เสียชีวิต ต่างก็โศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

  • หนุ่มเล่าเหตุระทึก! รถไฟเชียงใหม่ตกราง เผย นาทีชีวิตตอนอยู่บนรถ
  • หมอพรทิพย์ กลับถึงไทย โร่แจง โดนไล่ออกจาร้าน ลั่น จะใช้ธรรมะจัดการ
  • โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. อย่างเป็นทางการแล้ว

จากคลิป จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ฝนตก ซึ่งพื้นถนนเปียกในระดับหนึ่ง รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ คันหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วระดับหนึ่งจนถึงช่วงจุดเกิดเหตุ ซึ่งรถบรรทุกเกิดอาการเสียหลักรถสายไปมาบนท้องถนนก่อนจะพลิกคว่ำอย่างแรง ทำให้ตู้คอนเทนเนอน์ที่บรรทุกมานั้นหลุดออกจากฐานที่รองรับและพุ่งข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของถนน ซึ่งในเวลนั้นมีรถกำลังสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากทำให้รถแท็กซี่ที่วิ่งทางตรงมาเบรกไม่ทัน พุ่งเข้าชนด้านขวาหน้าของตัวรถอย่างแรง ถึงขั้นหยุดอยู่กับที่ สร้างความตกใจให้ผู้ที่ใช้ถนนเป็นอย่างมาก

2

ทั้งนี้ หลานสาวของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า น้าสาวของตัวเอง ได้เดินทางกลับจากต่างประเทศ มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่มาที่บ้านของตัวเอง ช่วงกิโลเมตรที่ 5 ถนนบางนาตราด เพื่อมาเอารถที่ฝากเอาไว้ และเตรียมเดินทางกลับไปยังบ้านพักที่จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างเดินทางมาที่บ้านก็ได้รับแจ้งจากกู้ภัย ว่ามีเหตุเกิดขึ้นกับน้าสาว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิต ตนเองได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ตัวเองสงสัยว่าเหตุใดตู้คอนเทนเนอร์จึงตกลงจากรถบรรทุกและกระเด็นข้ามเกาะกลาง ลักษณะเหมือนไม่มีการล็อคตู้คอนเทนเนอร์กับรถบรรทุกเอาไว้ จึงอยากขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้เตรียมประสานทางโรงพยาบาลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับผู้ขับขี่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงจะตรวจสอบประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อหาข้อเท็จจริงนำมาประกอบสำนวนทางคดี

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ