อุทาหรณ์! สาววัย 48 ปี ปวดคอเรื้อรัง สุดท้ายกระดูกคอหัก เพราะจัดกระดูกผิดท่า

Home » อุทาหรณ์! สาววัย 48 ปี ปวดคอเรื้อรัง สุดท้ายกระดูกคอหัก เพราะจัดกระดูกผิดท่า
หน้าปกใหม่-จัดกระดูฏผิดท่าถึงตาย

อุทาหรณ์! สาววัย 48 ปี ปวดคอเรื้อรังมานาน ตัดสินใจไปจัดกระดูก สุดท้ายกระดูกคอหัก เจ็บไขสันหลัง เพราะจัดกระดูกผิดท่า

เชื่อว่าชาวออฟฟิศหลายคน รวมไปถึงคนทำงานหาเช้ากินค่ำ ต้องมีอาการปวด คอ บ่า ไหล่ หลังอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีที่จะแก้อาการปวดตามที่ต่าง ๆ ก็มีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการนวด การฝั่งเข็ม รวมไปถึงการจัดกระดูก

ถึงแม้ว่า การวิจัยจะพบว่าการจัดกระดูก ไม่ทำให้หายปวดหลังอย่างถาวร แต่ก็ช่วยให้บรรเทาอาการได้ในชั่วขณะหนึ่ง แต่วิธีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใครหลายคนอยากลอง และมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดี ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากเลือกหมอผิด ก็อาจจะทำให้คุณตายได้เลย

  • แห่สาธุ! พบ ‘งูเขียวมีหงอน’ โผล่คำชะโนด ชาวบ้านเชื่อ เป็นงูบริวารพญานาค
  • แชร์พรึ่บ พิงกี้ สาวิกา ขายบ้าน 2 หลัง – เพจดังแฉ หวังว่าคงไม่หนีไป ตปท.
  • สายกินมีสะดุ้ง! ปศุสัตว์ยึด เนื้อสัตว์แช่ฟอร์มาลิน คาดเตรียมส่งร้านหมูกระทะ
Chiropractic
ภาพจาก freepik

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ neurology ได้ออกมาแชร์ภาพ ฟิล์มเอ็กซเรย์ของหญิงสาววัย 48 ปี รายหนึ่ง ซึ่งจะเผยให้เห็นว่าที่คอของหญิงสาวรายนี้ มีกระดูกคอที่ผิดรูป อีกทั้งเส้นเลือดต่าง ๆ ยังฉีกขาดอีกด้วย

โดยหญิงรายนี้ มีอาการปวดคอเรื้อรัง ทำให้เธอตัดสินใจไปทำไคโรแพรกติก หรือที่ในประเทศไทยเรียกกันอีกอย่างว่าการจัดกระดูก แต่ในระหว่างการจัดกระดูก จู่ ๆ เธอก็รู้สึกปวดไปทั้งร่างกาย ตัวชาแขนขาอ่อนแรงอย่างมาก เธอจึงรีบไปโรงพยาบาลในทันที

จัดกระดูกถึงตาย
ภาพจาก Neurology Journal

และเมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ก็ได้ทำการเอ็กซเรย์และซีทีสแกน จนพบว่าสาเหตุที่หญิงรายนี้มีอาการอ่อนแรงเกิดขึ้นจากการแตกหักของกระดูกส่วนคอ ซึ่งส่งผลต่อกล้ามเนื้อเส้นประสาทไขสันหลังส่วน C5 และ C6 จากการ MRI ยังยืนยันว่าหญิงสาวคนนี้มีอาการบาดเจ็บไขสันหลัง อีกทั้งเส้นเลือดแดงในกระดูกคอยังฉีกขาด และ Stroke เฉียบพลัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ในการจัดกระดูก หากใครที่มีอาการปวด คอ บ่า ไหล่ หลัง และคิดอยากไปจัดกระดูก ขอแนะนำว่า ควรไปจัดกับผู้เชียวชาญโดยเฉพาะ ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นอย่างหญิงสาวรายนี้ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ