อุทาหรณ์ ปลาแดดเดียว ทำเด็ก 2 ขวบเกือบเสียชีวิต แม่โพสต์เตือน ระวังยาฆ่าแมลง

Home » อุทาหรณ์ ปลาแดดเดียว ทำเด็ก 2 ขวบเกือบเสียชีวิต แม่โพสต์เตือน ระวังยาฆ่าแมลง
ปลาแดดเดียว

ปลาแดดเดียว ทำเด็ก 2 ขวบ 4 เดือนเกือบเสียชีวิต หลังทอดปลาให้ลูกกินแล้วมีอาการเกร็ง ลิ้นแข็ง น้ำลายไหล เพจดังเตือนบางร้านพ่นยาฆ่าแมลงบนปลา

ปลาแดดเดียว-1

การถนอมอาหาร นับว่าเป็นหนึ่งภูมิปัญญาที่ทำให้อาหารสดที่เรามีนั้นสามารถเก็บไว้ได้นานขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผู้คนมักนิยมทำกันก็คือการเอามาตากแดด ไม่ว่าจะเป็น หมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว หรือ ปลาแดดเดียว ซึ่งกรรมวิธีถนอมอาหารนี้จะต้องรักษาความสะอาดและหาวิธีป้องกันแมลงอื่นๆมาวางไข่ ซึ่งจะทำให้อาหารของเราสกปรกได้

ปลาแดดเดียว-2
  • ชายเกาหลี วัย50ปี เสียชีวิตจาก “อะมีบากินสมอง” เผยประวัติเดินทางกลับจากไทย
  • คิดถึงเสมอ! เอ ศุภชัย โพสต์ครบรอบ 1 ยกหนี้5แสนให้ แตงโม นิดา
  • “หัวใจวายเฉียบพลัน” ไม่ใช่เรื่องไกลตัว รู้ไว้ระวังทัน ห่างไกลโรค

อย่างในกรณีนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่งออกมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก ห้องนั่งเล่นพ่อแม่ โดยระบุข้อความว่า “เตือนภัย ซื้อปลาแดดเดียวที่ตลาดสด(ไม่เคยซื้อร้านนี้มาก่อน) มาทอดให้ลูกกิน ลูกสาวอายุ2ปี4เดือน เกือบตายเพราะแม่ไม่ระวัง เจ้าของโพสไม่มีเจตนาดิสเครดิตร้านขายอาหารตากแห้ง เจตนาโพสเพื่อให้ระมัดระวังในการเลือกซื้อก่อนรับประทานเท่านั้น”

-3

ทั้งนี้ เพจดังอย่าง หมอแล็บแพนด้า ก็ได้มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปแล้วระบุข้อความให้ความรู้ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แม่ค้าบางคน ย้ำว่าบางคนนะครับ เอายาฆ่าแมลงมาพ่นปลาเพื่อไม่ให้แมลงมาตอม ถ้าสุ่มตรวจฟอร์มาลินก็มักจะเจอด้วย เมื่อก่อน อย. และ สคบ. ก็สุ่มเจอบ่อยๆ สารเคมีที่น้องคนนี้เจอคือยาฆ่าแมลงกลุ่มออร์แกโนฟอสเฟต เมื่อกินหรือสูดดม จะมีอาการคลื่นไส้ วิงเวียน อ่อนเฉลีย กล้ามเนื้อหดตัวเป็นหย่อมๆ แน่นหน้าอก อาเจียน ท้องเดิน ตาพร่า น้ำลายออกมากกว่าปกติ

ปลาแดดเดียว-4
ขอบคุณภาพ Mammy Aomsin Imaim

ถ้าอาการพิษรุนแรงจะหมดสติ น้ำลายฟูมปาก อุจจาระ ปัสสาวะราด ชัก หายใจลำบาก และหยุดหายใจ “วิธีสังเกต ปกติแล้วปลาตากแห้งมักมีแมลงวันตอม แต่ถ้าไม่มีแมลงวันมาตอมก็อาจจะสันนิษฐานไว้ก่อนว่าฉีดยาฆ่าแมลงรึเปล่านะครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ