อุทัยธานี แซง คัสตอม กำชัยศึกชิงตั๋วขึ้นไทยลีก นัดแรก – นครศรี ผงาดแชมป์ลีก 3

Home » อุทัยธานี แซง คัสตอม กำชัยศึกชิงตั๋วขึ้นไทยลีก นัดแรก – นครศรี ผงาดแชมป์ลีก 3



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ รอบเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ แมตช์แรก เมื่อวันที่ 21 พ.ค. คัสตอม ยูไนเต็ด ลงสนามพบ อุทัยธานี เอฟซี

โดยก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้แจ้งผ่านการประกาศผลการพิจารณาใบอนุญาตสโมสร หรือ คลับไลเซนซิ่งว่าหากคัสตอม ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 จะไม่สามารถทำการแข่งขันได้ ทำให้ อุทัยธานี ได้รับสิทธิ์เลื่อนชั้นไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตาม คัสตอม ยืนยันว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์แน่นอน

เริ่มเกมทั้งสองทีมสู้กันสนุก ก่อนเป็น คัสตอม ที่ทำประตูออกนำไปก่อน 1-0 นาที 17 จาก ออง กอง มันน์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังอุทัยธานี ลงมาเปิดเกมบุกมากขึ้นกระทั่งนาที 60 อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ มายิงประตูตีเสมอให้ อุทัยธานี ได้สำเร็จ 1-1 จากนั้น อุทัยธานี ยังเป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า นาที 72 จังหวะวางบอลยาวไปถึง นนทพัทธ์ นาคสวัสดิ์ ที่พาบอลเข้าไปยิงให้ทีมเยือนพลิกขึ้นนำ 2-1

ช่วงท้ายเกมนาที 90+4 อุทัยธานี เหลือผู้เล่น 10 คนจากจังหวะวัฒนา กล่อมจิต ไปเข้าหนักจนรับใบเหลือที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ช่วงเวลาอันน้อยนิดที่เหลือ คัสตอม ก็ไม่สามารถพังประตูตีเสมอได้ จบเกม คัสตอม ยูไนเต็ด แพ้ อุทัยธานี 1-2 โดยนัดที่สองจะแข่งขันวันที่ 27 พฤษภาคม

ส่วนการแข่งขันไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนลีก นัดชิงชนะเลิศ เกมที่ 2 จันทบุรี เอฟซี พบ เอ็มเอช นครศรี ซิตี้ โดยนัดแรกเสมอกันมา 1-1

ผลปรากฏว่า เอ็มเอช นครศรี เป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่าเฉือนชนะ 1-0 รวมสองนัดชนะ 2-1 คว้าแชมป์ไทยลีก 3 ไปครอง สรุปทีมเลื่อนชั้น 3 ทีมประกอบด้วย เอ็มเอช นครศรี ซิตี้, จันทบุรี เอฟซี และ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ