อุตุฯใต้ เตือน 3 จว.ฝั่งอ่าวไทย ลมแรงคลื่นสูงฝนหนัก ชาวประมงเดินเรือระวัง

Home » อุตุฯใต้ เตือน 3 จว.ฝั่งอ่าวไทย ลมแรงคลื่นสูงฝนหนัก ชาวประมงเดินเรือระวัง



พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก เกิดหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ มีฝนหนักบางแห่ง ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 17 ก.พ. จังหวัดสงขลา มีฝนตกตลอดทั้งคืน เกิดฝนฟ้าคนองและท้องฟ้ามืดครึมตลอดเวลา ทำให้น้ำระบายไม่ทัน บางพื้นที่มีน้ำท่วมขังในบริเวณที่ลุ่ม

โดยพยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก วันที่ 17 ก.พ.65 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 06.00 น. วันที่ 18 ก.พ. บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง

ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณหัวเกาะสุมาตรา ทำให้ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค

ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นไป ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราชลงมา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ