'อุตตม' ไม่รู้ 'นิพิฏฐ์' อยู่หรือไป ด้าน 'สนธิรัตน์' ยันไม่กังวลข่าว ประธานภาคใต้ ย้ายซบพปชร.

Home » 'อุตตม' ไม่รู้ 'นิพิฏฐ์' อยู่หรือไป ด้าน 'สนธิรัตน์' ยันไม่กังวลข่าว ประธานภาคใต้ ย้ายซบพปชร.



“อุตตม” ไม่รู้ “นิพิฏฐ์” อยู่หรือไป ย้ำในพรรคสอท.ไม่มีใครใหญ่ ต้องฟังกัน ด้าน “สนธิรัตน์” ยันไม่กังวลข่าว ประธานภาคใต้ ย้ายซบพปชร. การเมืองเปลี่ยนแปลงได้ตลอด

1 ธ.ค. 65 – ที่จ.นราธิวาส นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานภาคใต้ เตรียมย้ายไปเสริมทีมภาคใต้พรรคพลังประชารัฐว่า

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.นี้ ยังร่วมประชุมกับ นายนิพิฏฐ์ตามปกติ ไม่มีท่าทีที่ผิดปกติอะไร ไม่รู้ข่าวลือมาจากไหน ซึ่งตนไม่ทราบว่า จะอยู่หรือไม่อยู่ หลังมีข่าวออกมาก็ไม่ได้มีการพูดคุยและนายนิพิฏฐ์ ก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยแต่อย่างใด

ยืนยันว่า ภายในพรรคไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งใดๆ ซึ่งการทำงานพรรคการเมืองต้องหารือกัน ซึ่งตามวิสัยการเมืองทัศนคติมีได้หลากหลายเป็นเรื่องปกติ ก็ต้องพูดคุยหารือ ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันมีได้ตลอด แต่สุดท้ายแล้วพรรคก็สามารถมีข้อยุติและเดินหน้าไปได้เสมอ เราต้องเคารพความคิดเห็นส่วนบุคคล เพราะเราเป็นพรรคการเมืองเปิด เป็นพรรคที่ไม่มีใครเป็นโต้โผใหญ่หรือเป็นเจ้าของ เพราะฉะนั้นเราต้องฟังซึ่งกันและกัน

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคก็เดินหน้าไม่ได้กังวลอะไร เราก็เคารพทุกคน และสุดท้ายเรายืนยันว่า เราเดินหน้าได้

เมื่อถามว่า จ.นราธิวาส จะมีบิ๊กเนมมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวยอมรับว่า มีพูดคุยกันบ้าง ขอให้รอติดตามดูว่าจะเป็นอย่างไร อย่างวันนี้ที่ จ.นราธิวาส ก็ถือเป็นการเปิดตัวบิ๊กเนมเช่นกัน ขอให้รอดู

เมื่อถามอีกว่า มั่นใจว่า จะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้มากน้อยแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า เรามั่นใจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และสงขลา คาดพรรคมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า สาเหตุของ นายนิพิฏฐ์ ต้องไปถามว่า มาจากอะไร ส่วนการที่ นายนิพิฏฐ์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่จ. นราธิวาส เนื่องจากพรรคมีการแบ่งพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ นายนิพิฏฐ์เป็นประธานภาคใต้

ส่วน จ.สงขลามี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกอบจ. นราธิวาส เป็นผู้ดูแล และเท่าที่ทราบ นายนิพิฏฐ์ ติดภารกิจเป็นประธานงานศพ ซึ่งได้แจ้งให้ทราบก่อนแล้ว

เมื่อถามต่อว่า หากกรณี นายนิพิฏฐ์ ยังคลุมเครือแบบนี้ กังวลใจหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในเรื่องการเมืองไม่ต้องกังวลใจ เพราะเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ซึ่งพรรคการเมืองสำคัญที่หลัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ