อุตตม แนะ ชัชชาติ แก้ด่วนปัญหาเศรษฐกิจให้คนเมือง ลดค่าเดินทาง ค่าที่อยู่อาศัย

Home » อุตตม แนะ ชัชชาติ แก้ด่วนปัญหาเศรษฐกิจให้คนเมือง ลดค่าเดินทาง ค่าที่อยู่อาศัย



อุตตม มาแล้ว ยินดี ชัชชาติ แนะแก้ด่วนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจให้คนเมือง ลดค่าใช้จ่ายเดินทาง-ค่าที่อยู่อาศัย รวมถึงแก้จราจร น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2565 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. จากการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยกรุงเทพฯ เป็นมหานครที่มีประชากรอาศัยมากถึง 10 ล้านคน เฉพาะในทะเบียนราษฎร 6 ล้านคน และมีประชากรแฝงอีก 4 ล้านคน ที่มาอยู่อาศัยประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ และไม่เฉพาะแค่คนไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำงาน ทำธุรกิจ และท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศในแต่ละปีจำนวนมาก

ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้ดีขึ้น จึงมิใช่แค่คนกรุงเทพฯ แต่เพื่อคนไทยทุกคนด้วยเช่นกัน

นายอุตตม กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เป็นปัญหาเดิมๆ เช่น ปัญหาจราจร น้ำท่วม มลพิษและสิ่งแวดล้อม ที่ล้วนส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่มาตลอดหลายสิบปี ที่สำคัญปัจจุบันยังต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต้นทุนค่าครองชีพเพิ่มขึ้นอีกประการหนึ่ง และคนกรุงเทพฯ กำลังเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างหนัก เช่นเดียวกับคนไทยทั่วประเทศ

กทม.ต้องยกระดับเรื่องเศรษฐกิจขึ้นมาเป็นภารกิจหลักและเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ช่วยหาทางลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย ทั้ง 2 เรื่องนี้คือ ต้นทุนชีวิตส่วนใหญ่ของคนเมือง นอกจากนี้ กทม.ต้องสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มให้ประชาชนด้วย ซึ่งกทม.มีกลไกและทรัพยากรพร้อมทำงานในเรื่องทั้งหมดนี้อยู่แล้ว

การยกระดับเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน คือจุดเริ่มของเส้นทางที่จะสร้างให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความหวังและความสุขของทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้นายชัชชาติ ในการทำงานเพื่อนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพฯ ครั้งใหม่นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ