อุดรฯ ผวา ประกาศจับโจรบุกขโมยจยย.ถึงบ้าน ขี่ข้ามไปอีกอำเภอ ลักคันใหม่ทิ้งคันเก่า

Home » อุดรฯ ผวา ประกาศจับโจรบุกขโมยจยย.ถึงบ้าน ขี่ข้ามไปอีกอำเภอ ลักคันใหม่ทิ้งคันเก่า



อุดรฯ ผวา ประกาศจับโจรบุกขโมยจยย.ถึงบ้าน ขี่ข้ามไปอีกอำเภอ ลักคันใหม่ทิ้งคันเก่า งัดตู้เติมเงิน ทำท่าทางคุกคามเจ้าของร้านกาแฟ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจมูลนิธิสว่างเมธาวีอาร์กู้ภัยหนองหาน จ.อุดรธานี โพสต์แจ้งตามหาชายในภาพที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ทั้ง อ.หนองหาน, อ.ไชยวาน และอ.กุมภวาปี ลักษณะก่อเหตุคือทิ้งรถคันเก่า แล้วขโมยคันใหม่ไป โดยเฉพาะคันที่เสียบกุญแจงทิ้งไว้ เบื้องต้นพบก่อเหตุขโมยไปแล้ว 3 คัน

ประกาศแจ้งจับโจรตระเวนขโมย จยย.

ล่าสุดขโมยรถจักรยานยนต์จาก อ.หนองหาน มาเปลี่ยนเอารถจักรยานยนต์ที่ อ.ไชยวาน ต่อหน้าต่อตาเจ้าของรถ เพราะเสียบกุญแจคาไว้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายคำตัน อย่างสวย อายุประมาณ 48 ปี ชาวบ้านบ้านดอนสนาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

โดยมีการแจ้งเตือนในเพจระบุข้อความตอนหนึ่งว่า “ฝากพ่อแม่พี่น้องช่วยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบหน่อยครับ คนแบบนี้ต้องเอามันกลับไปเข้าคุกอีกครั้ง ผู้ใดพบเห็นรถหรือคนในภาพแจ้งมาที่เพจด้วยนะครับ หรือโทรแจ้ง 191 สายด่วนได้เลยนะครับจะได้รีบตามจับตัวโจรที่ขโมยรถไปครับขอบพระคุณครับที่ช่วยๆ กันแชร์ครับ ขอเตือนนะครับห้ามเสียบกุญแจไว้ที่รถ ไม่งั้นคันต่อไปอาจจะเป็นรถของท่านก็ได้”

สำหรับพฤติกรรมของนายคำตัน เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 2565 บุกเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีขาว ทะเบียน 1 กฌ 1658 อุดรธานี ภายในบ้านของชาวบ้านโนนมะค่า หมู่ 14 อ.หนองหาน ขณะที่เจ้าของบ้านยังอยู่ในบ้าน

จากนั้นวันที่ 21 ส.ค. 2565 นายคำตันได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปที่ อ.ไชยวาน ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กผ 9393 อุดรธานี ของชาวบ้านที่บ้านไชยวาน ต่อหน้าต่อตาเจ้าของรถ และบอกว่า “ขอนะ” โดยจอดรถฮอนด้าเวฟสีขาวคันแรกที่ขโมยมาเอาไว้ให้ แล้วขับหลบหนีไป อ.กุมภวาปี งัดตู้เติมเงินที่บ้านหนองแวง หมู่ 6 ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค. 2565 นายคำตันได้วกกลับมาทาง อ.หนองหาน และแวะไปซื้อกาแฟที่ร้านตรงข้ามโรงแรมหนองหานแกรนด์ แต่ทำท่าจะบุกเข้าไปหาเจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงและยังทำท่าทางคล้ายจะล่วงละเมิด เจ้าของร้านจึงรีบแจ้งตำรวจให้ไปตรวจสอบ แต่เหมือนนายคำตันจะรู้ตัวทันและขับรถหลบหนีไป เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุและขับรถติดตามไปก็ไม่พบตัวแล้ว ชาวบ้านอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบจับกุมให้ได้ เพราะเป็นบุคคลอันตราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ