อุณหภูมิสูงแตะ 40 องศา ชาวบ้าน ไทย-ลาว ไม่ทน แห่เล่นน้ำคลายร้อนชุ่มฉ่ำ แก่งโตนท่าลี่

Home » อุณหภูมิสูงแตะ 40 องศา ชาวบ้าน ไทย-ลาว ไม่ทน แห่เล่นน้ำคลายร้อนชุ่มฉ่ำ แก่งโตนท่าลี่



เลย อุณหภูมิสูงแตะ 40 องศา ชาวบ้านไม่ทน แห่เล่นน้ำ คลายร้อน แก่งโตนท่าลี่ ชุ่มฉ่ำ แหล่งท่องเที่ยว ไทย-ลาว ทิวทัศน์สวยงาม ธรรมชาติสมบูรณ์

30 มี.ค. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย อากาศร้อน อุณหภูมิสูง ตั้งแต่ 38-40 องศาและมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเพราะจะเข้าเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่อากาศร้อนสุด มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนนิยมไปเล่นน้ำตามแหล่งน้ำตกต่างๆ ในแม่น้ำ ในอำเภอท่าลี่ นักท่องเที่ยว หนุ่ม-สาว บ่ายเย็น แห่เดินทางไปที่แก่งโตน เล่นน้ำ พักผ่อน คลายร้อนแนวแม่น้ำชายแดน ไทย-ลาว

ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน แม่น้ำเหืองแห้งขอด สามารถมองเห็นโขดหินมีลักษณะเป็นพืดหิน หรือโขดหิน ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเรียงกันอย่างระเกะระกะกีดขวางทางน้ำไหลของแม่น้ำเหือง มีสภาพคล้ายน้ำตกขนาดเล็ก เสียงน้ำตกชวนให้ไปลงเล่น ทิวทัศน์รอบๆ สวยงาม

เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งแม่น้ำเหือง เป็นเส้นกันพรมแดนไทยลาว ฝั่งไทยก็มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวคลายร้อน ส่วนฝั่งลาวก็มีเช่นกัน

สำหรับแก่งโตนท่าลี่ มีลักษณะเด่น เป็นเหมือนแก่งน้ำตกเล็กๆ ปัจจุบันมีการต่อแพทำด้วยไม้ไผ่ และสร้างเป็นซุ่ม ไว้บริการล่องแพแก่นักท่องเที่ยว ช่วงนี้ ฤดูร้อน น้ำน้อย เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก ด้วยสภาพธรรมชาติคงความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเยอะเป็นพิเศษ

ส่วนการเดินทางไปยังแก่งโตน เริ่มจากตัวเมืองเลย ใช้เส้นทางหมายเลข 201 (ถนนเลย-เชียงคาน) ไปจนถึงทางแยก เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางหมายเลย 2115 ซึ่งเป็นทางไปอำเภอท่าลี่ ขับตามเส้นทางจนสุดสาย จะพบทางแยก เลี้ยวขวาไปบ้านปากห้วย ตามป้าย ขับไปตามเส้นทาง ผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลหนองผือ จนถึงทางแยก เลี้ยวซ้าย เข้าสู่เส้นทางหมายเลย 2195 ไปจนสุดเส้นทาง จะพบป้าย “แก่งโตน” เป็นอันถึงเป้าหมาย

จุดบริการนักท่องเที่ยว “แก่งโตน” เวลาเปิดบริการ 08.00 – 17.30 น. ทุกวัน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อบต.หนองผือ 0-4288-9509

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ