อุกอาจ! จับนร.ชายฆ่าแมวแยกชิ้นส่วน กลัวความผิดคลั่งแทงครูซ้ำ

Home » อุกอาจ! จับนร.ชายฆ่าแมวแยกชิ้นส่วน กลัวความผิดคลั่งแทงครูซ้ำ



เกิดกรณีสะเทือนขวัญในญี่ปุ่น เมื่อนักเรียนชายคนหนึ่งถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าครู เพราะเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยทารุณกรรมสัตว์ ฆ่าแมวแยกชิ้นส่วนทิ้งไว้ทั่วเมือง

สเตรทส์ไทมส์ รายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมนักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปีในข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนา หลังจากนักเรียนชายแทงครูประจำชั้นตัวเอง เนื่องจากถูกครูจับได้ว่าฆ่าแมว แยกชิ้นส่วนทิ้งไว้ทั่วเมืองโทดะ จังหวัดไซตามะในญี่ปุ่น

ตามรายงานระบุว่า ครูวัย 60 ปีถูกแทงหลายครั้งที่ส่วนบนของร่างกายขณะที่ครูพยายามจับผู้ต้องสงสัย เขารู้สึกตัวเมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอาการบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ขณะที่ผู้ต้องสงสัยให้การกับตำรวจว่า “เขาต้องการฆ่าใครสักคนและไม่สนใจว่าจะเป็นใครก็ตาม”

ภาพโรงเรียนที่เกิดเหตุในญี่ปุ่น

ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนกล่าวว่า นักเรียนชายสารภาพว่าเขามีส่วนร่วมในการฆ่าแมวที่ตำรวจกำลังล่าตัวคนทำอยู่ โดยในรายงานพบชิ้นส่วนร่างกายของแมวอย่างน้อย 5 แห่งถูกทิ้งไว้ในสนามเด็กเล่นและสวนสาธารณะของโรงเรียนประถม

ด้วยความกลัวว่านักเรียนชายผู้ต้องสงสัยอาจก่ออาชญากรรมร้ายแรงต่อเด็กเล็ก ตำรวจ ผู้ปกครอง และโรงเรียนประถมจึงเพิ่มการลาดตระเวนในบริเวณใกล้กับจุดที่พบซากสัตว์ และขอความร่วมมือให้พาเด็กกลับบ้าน

นอกจากนี้ ทางตำรวจได้ตั้งข้อหากับคนร้ายว่ามีความผิดฐานฆ่าหรือทารุณกรรมสัตว์ในญี่ปุ่น โดยมีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 ล้านเยนหรือราว 509,000 บาท

ทั้งนี้ แม้ว่าอาชญากรรมรุนแรงจะเกิดขึ้นได้ยากในญี่ปุ่น แต่ในอดีตก็เคยมีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ โดยในปี 2562 นักเรียน 17 คนจากโรงเรียนในคาวาซากิและผู้ปกครองสองคนถูกชายคนหนึ่งใช้มีดทำร้ายขณะรอรถโรงเรียน เหตุการณ์นี้ทำให้เด็กนักเรียนหญิงอายุ 11 ปีและพ่อของเด็กนักเรียนถูกแทงเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ