อึ้ง! เด็ก 2 ขวบป่วย ญาติ คาด ปอดบวม แต่พอเอกซเรย์ถึงกับพูดไม่ออก

Home » อึ้ง! เด็ก 2 ขวบป่วย ญาติ คาด ปอดบวม แต่พอเอกซเรย์ถึงกับพูดไม่ออก
ที่แคะหูลงท้องเด็ก-min

เพจคลินิกดังโพสต์สงสัย สิ่งที่อยู่ในตัวเด็กคืออะไร? หลังครอบครัวพามาหา บอกน่าจะอวดบวม แต่พอเอกซเรย์กลับเจอที่ แคะหู ในท้องเด็ก

เป็นเรื่องราวที่สร้างความประหลาดใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะข่าวนี้เป็นเรื่องของเด็ก 2 ขวบ ที่จู่ๆก็ตรวจเจอ สิ่งแปลกปลอม อยู่ในท้อง ซึ่งจากเอกซเรย์จะเห็นได้ว่า สิ่งแปลกปลอมที่ว่านั้นอยู่บริเวณซี่โครงและใกล้กับกระดูกสันหลัง หรือคาดว่าอยู่กลางลำตัว แม้แต่ผู้ที่ตรวจหรือหมอที่ทำการเอกซเรย์ ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสิ่งที่เห็นนั้นคืออะไร เพราะเป็นเคสคนไข้ที่แปลกมากๆ ซึ่งทางเพจที่ออกมาเล่าเรื่องดังกล่าวคือ เพจ เซนทรัลคลินิก โดย หมออนันต์ โดยทางเพจนั้นมีข้อความระบุว่า

มีมาให้ดูกันอีกกรณี คนละคนกับโพสต์ที่แล้ว เด็ก 2 ขวบ ผู้ปกครองพาไปตรวจด้วยเรื่องปอดบวม แต่เอ็กซเรย์กลับบังเอิญพบสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย โดยที่ผู้ปกครองเองก็ไม่รู้เรื่องมาก่อนด้วย และก็ไม่ทราบว่าสิ่งที่เห็นในภาพเอ็กซเรย์มันคืออะไร

กรณีนี้ เราไม่ทราบว่าสิ่งแปลกปลอมคืออะไร มีอันตรายหรือไม่ และจากรูปร่างก็ไม่น่าจะถ่ายออกมาเองได้ หมอก็ต้องนำเด็กเข้าห้องผ่าตัดเพื่อวางยาสลบ และส่องกล้องเพื่อคีบออกมา ซึ่งก็นำออกยากพอสมควร อยากรู้ว่าสิ่งนี้คืออะไร ดูภาพในคอมเมนต์นะครับ (เห็นแล้วก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าคืออะไร ใครรู้ช่วยบอกด้วย)

  • บิ๊กโจ๊ก จ่อแถลงปม ติดสินบน ตร.ไทย 1 ล้าน ซื้อบริการเด็ก15 ไม่ติดคุก?
  • วันพ่อแห่งชาติ สวนสัตว์เปิดให้เข้าชมฟรี ทั่วประเทศ เช็กเลยมีที่ไหนบ้าง
  • รวมวีรกรรม ‘ป้าบริโอ้’ รถเก๋งสีฟ้าในตำนาน ขับรถหัวร้อน ปาดทั่วเมืองนนท์

ชาวเน็ตคาดเดา สิ่งนี้คือ ที่แคะหู

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว เรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว จนทำให้มียอดแชร์กว่า 1.1 พันครั้ง และนอกจากนั้น ทางเพจยังได้คอมเมนต์เพิ่มเติมและสอบถามลูกเพจอีด้วยว่า “มันคืออะไร ถามใครก็ไม่รู้จัก” และชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาช่วยไขข้อสงสัย โดยมีความคิดเห็นอย่างแพร่หลาย อาทิ

ไม้แคะหู ในอินเตอร์เน็ตมีขายเป็นชุดมีหลายหัว หรือบางคนก็เข้ามาถามว่า มันเข้าไปได้ยังไง ซึ่งก็มีหลายคอมเมนต์ยืนยันว่าสิ่งนั้นคือ ไม้แคะหู แต่ก็มีคอมเมนต์อื่นๆคาดว่า อาจจะเป็นเสาอากาศของ ของเล่นบังคับวิทยุ เช่น รถบังคับ หรือ เสาวิทยุ ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจนว่าคือสิ่งใด ถ้าใครที่พอเดาได้ว่าคืออะไร ก็สามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นผ่านโพสต์ดังกล่าว เพื่อไขข้อสงสัยและดูไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับเล็กเด็กทุกๆบ้านได้

ที่แคะหู2-min
ที่แคะหู-min

ที่มา : เซนทรัลคลินิก โดย หมออนันต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ