อึ้ง! หนุ่มปริศนา แอบหย่อนซองในวัด ข้างในมีเงิน 2 ล้าน พร้อมสารภาพสิ่งที่ต้อง "ชดใช้คืน"

Home » อึ้ง! หนุ่มปริศนา แอบหย่อนซองในวัด ข้างในมีเงิน 2 ล้าน พร้อมสารภาพสิ่งที่ต้อง "ชดใช้คืน"
อึ้ง! หนุ่มปริศนา แอบหย่อนซองในวัด ข้างในมีเงิน 2 ล้าน พร้อมสารภาพสิ่งที่ต้อง "ชดใช้คืน"

หนุ่มเกาหลีเอาเงิน 2 ล้าน แอบหย่อนซองคืนวัด แนบจดหมายขอโทษ “เคยขโมย” พร้อมเหตุผลที่ต้องชดใช้คืน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของวัดแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ พบจดหมายไม่ระบุชื่อในกล่องบริจาคซึ่งมีเงิน 2 ล้านวอน (ประมาณ 49,175 บาท) พร้อมคำขอโทษสำหรับการลักทรัพย์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 27 ปีก่อน

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Korea Times จดหมายดังกล่าวระบุรายละเอียดว่าในปี ค.ศ.1997 ช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชีย เด็กชายคนหนึ่งได้ขโมยเงิน 30,000 วอน (ประมาณ 737 บาท) จากสำนักสงฆ์จาจังกัม ที่วัดทงโด ในจังหวัดคยองซัง โดยเขาใช้ตาข่ายจับปลาแอบขโมยเงินกลับบ้านไป

ในจดหมายชายคนดังกล่าวเล่าด้วยว่า ในอีกไม่กี่วันต่อมาเขาได้พยายามขโมยอีกครั้ง แต่ถูกพระภิกษุจับได้ แทนที่จะแจ้งตำรวจหรือพ่อแม่ของเขา พระภิกษุเพียงวางมือบนไหล่ของเด็กชาย ปิดตา และส่ายหัวเงียบๆ เขาบรรยายประสบการณ์นี้ว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เปลี่ยนแปลงตัวเขาไปเลยทีเดียว

“ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ผมไม่เคยปรารถนาสิ่งใดที่ไม่ใช่ของผมเลย ราวกับว่าพระสงฆ์ร่ายมนต์สะกดให้ผมเป็นคนดี” ชายผู้นั้นเขียนไว้

ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เปิดเผยอาชีพปัจจุบัน แต่กล่าวว่าเขาทำงานหนักและใช้ชีวิตอย่างน่านับถือ ตอนนี้ตัดสินใจที่จะขออภัยและแสดงความขอบคุณสำหรับเรื่องในอดีต เนื่องจากภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์ และอยากเป็นพ่อที่ทำให้ลูกของเขาภูมิใจได้

ในจดหมายเขากล่าวถึงการบริจาคเงิน 2 ล้านวอน เพื่อให้วัดใช้เป็นช่องทางในการชำระหนี้ และขอโทษที่ไม่ได้กลับมาชดใช้ให้เร็วกว่านี้

พระภิกษุใจดีที่ถูกกล่าวถึงคือ “พระฮยอนมุน” ยังคงจำวัดแห่งนี้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้รำลึกถึงเด็กคนนั้นเมื่อหลายปีก่อน ท่านกล่าวว่า ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับหลายๆ คนในชุมชน เด็กชายคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในคนท้องถิ่นจำนวนมาก ที่พยายามขโมยของจากกล่องบริจาคดังนั้น

ดังนั้น บางครั้งท่านก็ปล่อยให้กล่องบริจาคเปิดทิ้งไว้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเงินหยิบเงินไปได้ โดยที่ไม่ต้องฝืนงัดเปิดกล่อง “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก และทุกคนต่างก็ดิ้นรน ดังนั้นเราจึงไม่ได้พยายามจับโจร เราปล่อยให้พวกเขาไป” พระภิกษุรูปนี้กล่าว

ท้ายที่สุด พระฮยอนมุนยังส่งคำอวยพรที่ดีที่สุดของเขาไปยังว่าที่คุณพ่อด้วย “ฉันเชื่อว่าคุณจะเป็นพ่อที่ยอดเยี่ยม ฉันขอให้คุณมีอนาคตที่เต็มไปด้วยสิ่งดีๆ”

ทั้งนี้ วิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชียเมื่อปี ค.ศ.1997 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจของเกาหลีใต้เช่นกัน บริษัทต่างๆ ล้มละลายและมีการเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก

  • เพื่อนเก่ายืม “เงินล้าน” รักษาเมีย จู่ๆ เอาปลามาตอบแทน เห็นสิ่งที่ซุกไว้ในถุง ถึงกับปล่อยโฮ
  • สะใภ้หน้าชา “แม่ผัว” ให้ยืมเงินผ่าตัดพ่อ 9 แสน แต่ได้ยินนินทาประโยคเดียว โอนคืนทันที!

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ