อึ้ง สาวลาออกจากงาน ใช้เวลาลีฟกรุ๊ปแชตนาน 3 ชม.ครึ่ง เพราะคุยงานมากกว่า 600 กลุ่ม

Home » อึ้ง สาวลาออกจากงาน ใช้เวลาลีฟกรุ๊ปแชตนาน 3 ชม.ครึ่ง เพราะคุยงานมากกว่า 600 กลุ่ม

มีใครให้มากกว่านี้ไหม? สาวลาออกจากงาน ใช้เวลากดออกจากรุ๊ปแชตนานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง เพราะมีมากกว่า 600 กลุ่ม รู้สึกเป็นอิสระที่สุด

ผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองหนานชง มณฑลเสฉวน กลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเทอร์เน็ต หลังเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่า เธอต้องลีฟกรุ๊ป หรือกดออกจากกลุ่มแชต มากกว่า 600 กลุ่มในคราวเดียว หลังจากออกจากงาน ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเน็ต 

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม Red Star News ได้พูดคุยกับ ถังหยิง สาววัย 33 ปี เคยทำงานเป็นนักออกแบบร้านค้าให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งเป็นเวลา 4 ปี และมีกลุ่มงานมากกว่า 600 กลุ่ม ซึ่งเธอเล่าว่า ในช่วงเวลางานยุ่งๆ เคยมีกลุ่มแชตที่พูดคุยกันเรื่องงานมากกว่า 10 กลุ่มพร้อมกัน จนต้องนำคอมพิวเตอร์ติดตัวไปด้วยเพื่อกินหม้อไฟ หนักสุดที่เคยเจอคือเธอต้องรับผิดชอบการตกแต่งร้านค้าในห้างสรรพสินค้า 7-8 แห่ง ห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งมีร้านค้าหลายร้อยแห่งและมีการสร้างกลุ่มสำหรับการตกแต่งร้านค้าแต่ละแห่ง

ถังหยิง กล่าวว่า ชาวเน็ตบางคนไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีกลุ่มงานมากมาย แต่สำหรับเธอ กลุ่มเหล่านี้มีความสำคัญต่องานของเธอมาก และปกติแล้วเธอไม่กล้าออกจากกลุ่ม เธอก็ไม่กล้าแม้แต่จะเคลียร์ข้อความกลุ่มง่ายๆ พูดถึงความรู้สึกหลังออกจากงานและกดออกจากกลุ่ม เธอบอกว่า รู้สึกผ่อนคลาย เป็นอิสระ ไม่ต้องถูกกลุ่มงานกดดันอีกต่อไป 

เสียงที่ดังอย่างต่อเนื่องบนแอปแชต ยังทำให้ถังหยิงรู้สึกหวาดกลัว เธอไม่กล้าปิดโทรศัพท์หรือหยุดเช็กกลุ่ม เพราะหากพลาดข่าวสำคัญในกลุ่มใดอาจส่งผลต่อการเปิดร้านใหม่ได้“แม้จะกินหม้อไฟหรือออกไปเล่นข้างนอก เธอก็มักจะนำคอมพิวเตอร์ติดตัวไปด้วย และติดตามข้อความกลุ่มเสมอ ตราบใดที่ยังมีเรื่องที่ต้องจัดการ อย่างไรก็ตาม ข้อความกลุ่มจำนวนมากยังทำให้ถังหยิงกังวลเล็กน้อย โดยปกติเธอจะเลื่อนข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องในกลุ่มอย่างรวดเร็ว แต่บางคนก็ @ เธอไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งทำให้เธอรู้สึกหดหู่

เธอใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่เธอจะออกจากงานเพื่อส่งมอบงาน และเธอจะค่อยๆ นำเพื่อนร่วมงานที่รับช่วงต่อเข้าสู่กลุ่มงานสำคัญ แต่เธอใช้เวลาตั้งแต่ 03.00 ถึง 06.30 น. หรือ 3 ชั่งโมงครึ่ง ในการออกจากกลุ่มงานมากกว่า 600 กลุ่ม 

อย่างไรก็ตาม เรื่องการลาออกของเธอ ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มงานมากเกินไป แต่กลุ่มงานมากเกินไปย่อมนำไปสู่ความกดดันในการทำงานอื่น ๆ มากมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จริง ๆ แล้วยังมีพนักงานที่ทำงานในบริษัทอยู่ เป็นเวลาห้าหกหรือสิบปีเธอก็ลาออกและนี่ไม่ใช่เหตุผล “ตอนนี้ฉันรู้สึกผ่อนคลายมากแล้ว” เกี่ยวกับความรู้สึกของเธอหลังจากออกจากงานและออกจากกลุ่ม ถังหยิงบอกว่าเธอเป็นอิสระแล้ว เธอไม่ต้องถูกกลุ่มงานผลักดันและสามารถกินหม้อไฟได้อย่างสบายใจ และสนุก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ