อึ้ง! การบ้านเด็กประถม ให้คำนวนตัวเลข เป็นภาษาอังกฤษ ก่อนแปลเป็นไทย

Home » อึ้ง! การบ้านเด็กประถม ให้คำนวนตัวเลข เป็นภาษาอังกฤษ ก่อนแปลเป็นไทย

การบ้าน

ใครเห็นก็อึ้ง การบ้านเด็กป.3 จากวิชาคณิตศาสตร์ สู่ภาษาอังกฤษ แถมยังต้องแปลเป็นไทย แม่ถึงกับตั้งคำถาม จบไปเป็นโคนันเหรอ?

เรียกได้ว่า การทำการบ้านนั้น ไม่ได้แค่ช่วยทบทวนบทเรียนที่เรียนไปครั้งก่อนแค่อย่างเดียว แต่ยังเป็นการทำให้นักเรียนได้ใช้ความรู้ที่มีอีกด้วย เขียนในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง ซึ่งคุณครูจะช่วยให้การเขียนของเรามีความผิดพลาดน้อย แต่ก็ใช้ว่าการบ้านจะง่ายเสมอไป

เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า @chayapha_365 ได้ออกมาโพสต์ภาพการบ้านของลูก ซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถม โดยเป็นการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ แต่ว่าไม่ได้มีแค่ตัวเลขเพียงอย่างเดียว เพราะหลังจากที่เอาตัวเลขมาบวก ลบ คูณ หาร แล้ว ยังต้องนำตัวเลขมาแปลงเป็นภาษาอังกฤษ และนำไปแปลเป็นภาษาไทยอีกทีหนึ่ง จนแม่ถึงกับใส่แคปชั่นว่า จบไปเป็นโคนันหรอ

โดยในภาพจะเป็นการนำตัวเลข เช่น 800+10+9 ซึ่งเมื่อบวกกันแล้วจะได้ 819 และเมื่อแปลงเป็นภาษาอังกฤษก็จะได้คำว่า BIG ซึ่งก็แปลว่า ใหญ่ หรือ 25,600-18,000-7,400 จะได้ 200 เมื่อลองเอามาแปลงเป็นภาษาอังกฤษก็จะเป็นคำในภาษาอังกฤษว่า ZOO แปลว่า สวนสัตว์ นั้นเอง

S 22921291
  • ได้เหรอ? นักเรียนแต่งหน้าไปโรงเรียน ครูถึงขั้นเชิญ ผปค. เซ็นใบลาออก
  • ไขข้อข้องใจ สาเหตุที่ รฟฟ.สายสีชมพู เปิดประตู สรุปเกิดจากกระเป๋า!?
  • หลุด! แชทประธานมูลนิธิฯ ดัง มีการซื้อขายตำแหน่งในสภาตั้งแต่ปี 63?

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ บวก ลบ คูณ หาร ก็ว่าหินแล้วนะ มีการเอาเลขมาสลับกลับหัวให้เป็นคำศัพท์อีก ป้าดสู, หลักสูตรชั้นไหนครับ ผมเรียนจนปวช.3จบไป2ปี ยังเพึ่งเคยเห็น, ล้ำเลิศจริงค่ะ แล้วน้องอยู่กับปู่กับย่า ป4 สมัยนี้อย่างกะสมัยเราอยู่มัธยม, 555555555555ยังแอบบ่นกับหลานอยู่เลยค่ะ ว่ามันได้ประโยชน์เอาไปใช้อะไร, เป็นการสอนที่ต้องสอนให้นร.ใช้เครื่องคิดเลขค่ะ บูรณาการกับวิชาภาษาอังกฤษไปอีก เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ