"อี้ " ซัดก้าวไกล ตัดหาง "หยก" ให้พ้นตัว เปิดหลักฐานเชื่อมโยง ปลุกยกเลิกใส่ชุดนักเรียน

Home » "อี้ " ซัดก้าวไกล ตัดหาง "หยก" ให้พ้นตัว เปิดหลักฐานเชื่อมโยง ปลุกยกเลิกใส่ชุดนักเรียน

“อี้ แทนคุณ” ชี้ก้าวไกล ปล่อย “หยก” ปัดให้พ้นตัว ไร้สามัญสำนึกทางสิทธิมนุษยชนทั้งที่มีหลักฐานเชื่อมโยง ปลุกยกเลิกใส่ชุดนักเรียน

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลแถลงข่าวไม่เกี่ยวทั้งที่กรณีหยกสาเหตุมาจากนโยบายพรรคก้าวไกล ที่พยายามปลุกปั่นให้ยกเลิกชุดนักเรียน เลิกวัฒนธรรมการเคารพครูบาอาจารย์ เลิกเคารพกฎกติกาที่ตนไม่ชอบ

จนหยกจากเยาวชนบริสุทธิ์กลายเป็นเหยื่อของความเชื่ออย่างก้าวร้าวสุดโต่งและเมื่อหยกพยายามทำตามสิ่งที่พรรคก้าวไกลได้ปลุกปั่นไว้โดยมีว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนทั้งการไปถือป้ายที่หน้าโรงเรียนดังกล่าว รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่พอสังคมสนับสนุนโรงเรียนให้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและเท่าเทียมกัน

โดยตนได้ฟังความคิดเห็นของผู้ปกครองในเรื่องการคงให้ใส่ชุดนักเรียนขึ้นกับความพร้อมแต่ละครอบครัว บางคนห่วงเรื่องความเหลื่อมล้ำ เพราะเด็กไทยชอบถูกเปรียบเทียบ อวดแข่งกันเรื่องยี่ห้อ เรื่องแบรนด์เนม บางคนห่วงเรื่องความปลอดภัย จะแยกแยะอย่างไรคนไหนนักเรียนคนไหนคนนอกโรงเรียนที่เข้ามาปะปนหรือตอนออกนอกโรงเรียน บางคนห่วงเรื่องโฟกัส สมาธิต้องมาคิดทุกวันจะแต่งตัวยังไง พอหยก โดนสังคมตำหนิมากเข้าเรียกว่า กระแสตีกลับ จึงต้องกลับมาดูสิ่งที่พรรคก้าวไกลทำคือ การแถลงการณ์ว่าพรรคตนไม่เกี่ยวข้องใดๆกับเรื่องของ หยก

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเลือกตั้งพรรคก้าวไกลรณรงค์เรื่องนี้ และกำหนดเป็นนโยบายพรรคอย่างจริงจัง และมีการสนับสนุนแกนนำผู้ชุมนุมจนต่อเนื่องมาถึงการกระทำของหยก ดังนั้น จึงถือเป็นการกระทำที่ไร้สามัญสำนึกไร้ความรับผิดชอบต่อเยาวชนและสังคม สะท้อนถึงการกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพอย่างแท้จริง

กล่าวคือ มีการปลุกปั่นหลอกลวงให้หลงเชื่อ และเมื่อเกิดผลกระทบต่อชีวิตเยาวชนที่หลงเชื่อจึงเป็นเหตุให้ละเมิดกฎหมายบ้านเมืองในหลายเรื่อง ทั้งมาตรา 112 และกฎหมายอื่นๆ จะกลายเป็นสาเหตุที่บ้านเมืองวุ่นวาย ครอบครัวแตกแยก เยาวชนก้าวร้าวรุนแรงสุดโต่ง โดยถือว่าสิ่งเหล่านี้คือส่วนขยายของลัทธิลัทธิคลั่งเสรีภาพที่ก้าวร้าวแบบสุดโต่ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ