อีลอน มัสก์ โพสต์มีมแซวชาวเน็ต จ่อเก็บเงิน 'ยืนยันตัวตน' บนทวิตเตอร์

Home » อีลอน มัสก์ โพสต์มีมแซวชาวเน็ต จ่อเก็บเงิน 'ยืนยันตัวตน' บนทวิตเตอร์



อีลอน มัสก์ โพสต์มีมแซวชาวเน็ต หลังเผยว่ามีแผนจะเก็บเงินค่าสมาชิกทวิตเตอร์รายเดือน พร้อมจ่อถอดคนที่เคยได้ เครื่องหมายยืนยันตัวตน (Verified account)

หลังจากเข้ารับตำแหน่ง ซีอีโอของทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ ดูเหมือนว่า อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดังจะสร้างประเด็นอย่างต่อเนื่อง เพราะเขาได้ประกาศว่าต้องการที่จะเก็บเงินค่าสมาชิกพรีเมียมเพิ่ม 300 บาทต่อเดือน ผู้ใช้จะไม่ถูกปิดกั้น เห็นโฆษณาน้อยลง พร้อมโพสต์วิดีโอยาวขึ้นกว่าเดิม

ผู้ใช้กลุ่มที่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน (Verified account) จะโดนถอดออก หากไม่จ่ายค่ารายเดือนและหากผู้ใช้ทั่วไปอยากได้เครื่องหมายบ้าง ก็แค่จ่ายรายเดือนพร้อมส่งเอกสารยืนยันตัวตน

 

หลายคนคงทราบดีว่า อีลอน มัสก์ เป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงด้านการปั่นประสาทสู้ชาวเน็ต ล่าสุดเขาก็ได้เล่นประเด็นนี้ด้วยการโพสต์มีมแซวชาวเน็ตเกี่ยวกับข่าวคราวการเก็บค่าสมาชิกรายเดือน สื่อว่า เสีย 8 ดอลลาร์ (ประมาณ 300 บาท) สำหรับดื่มกาแฟ 30 นาทีได้ แต่เสีย 300 ต่อเดือนไม่ได้

อีลอน มัสก์ ยังระบุอีกว่าเตรียมจะยกเครื่องระบบการตรวจสอบ โดยให้เฉพาะคนดัง นักการเมือง และนักข่าวที่มีชื่อเสียง จะได้รับขีดสีน้ำเงิน ข้างชื่อผู้ใช้งานโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นของการเก็บรายได้จากการสมัครสมาชิก เกิดขึ้นจากทวิตเตอร์เผชิญกับฝั่งผู้ใช้โฆษณาซึ่งพบว่าหลายแบรนด์เริ่มกังวลและกำลังชั่งน้ำหนักว่าจะหยุดการใช้จ่ายชั่วคราวหรือไม่ โดยสาเหตุก็มาจากแผนการควบคุมเนื้อหาของ อีลอน มัสก์ ซึ่งต้องจับตาดูว่าเขาจะปรับแนวทางอย่างไร เพราะปัจจุบันรายได้โฆษณาคิดเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัท



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ