อีกแล้ว! เครื่องบิน สายการบินเกาหลีใต้ ตกหลุมอากาศ หลังเจอพายุฝน

Home » อีกแล้ว! เครื่องบิน สายการบินเกาหลีใต้ ตกหลุมอากาศ หลังเจอพายุฝน

หลุมอากศเกาหลี-min

หวิดดับทั้งลำ! สัมภาระกระจัดกระจาย หลังสายการบิน เกาหลีใต้ เที่ยวบิน KE197 ตกหลุมอากาศ เจอพายุฝนรุนแรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 09.40 น. ที่ผ่านมา ทางสื่อต่างประเทศได้มีการรายงาน หลังเที่ยวบิน KE197 ของสายการบิน Korean Air บรรทุกผู้โดยสาร 281 คน จากอินชอนมุ่งหน้าสู่อูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ได้ตกหลุมอากาศหลังเจอกับสภาพอากาศ ปั่นป่วน รุนแรงที่ระดับความสูง 34,100 ฟุต

ตกหลุมอากาศ-min

บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้กับสนามบินเทียนจินประเทศจีน หลังจากเครื่องบินเทคออฟ (take off) สู่น่านฟ้าประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ขณะนั้นได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และเที่ยวบินดังกล่าวต้องเจอกับความปั่นป่วนของอากาศรุนแรงที่ระดับความสูง 34,100 ฟุต หรือ 10.4 กิโลเมตรจากระดับพื้นดิน

  • สายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ ซ้ำรอย ตกหลุมอากาศ เหนือน่านฟ้าตุรกี
  • เปิดสถิติ เที่ยวบินสิงคโปร์ – ลอนดอน ตกหลุมอากาศ 3 ครั้ง ในเวลา 10 ปี
  • เข้า ICU แล้ว 20 ราย ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ

ทำให้ต้องลดระดับลงอย่างรวดเร็ว และเครื่องบินได้มีการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงเป็นเวลาประมาณ 15 วินาที จนทำให้สัมภาระและอาหารของผู้โดยสารกระจัดกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน เป็นผู้โดยสาร 10 คนและลูกเรืออีก 4 คน ก่อนทุกคนจะได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นบนเครื่องบิน และตรวจเช็คอีกครั้งเมื่อเครื่องลงจอดที่ สนามบินปลายทาง อูลานบาตอร์

ตกหลุมอากาศ

ขอบคุณข้อมูลจาก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ