อีกแล้ว!? อาสา 2 มูลนิธิ วิวาทเดือดกลางถนน ปมแย่งคนเจ็บส่งรพ.

Home » อีกแล้ว!? อาสา 2 มูลนิธิ วิวาทเดือดกลางถนน ปมแย่งคนเจ็บส่งรพ.
กู้ภัยตีกันแย่งคนเจ็บ-min

เปิดศึกกลางถนน! จนท.กู้ภัย 2 มุลนิธิ ตีกัน หลังโพสต์แขวะ แย่งคนเจ็บ บนโซเชียล สุดท้ายนัดไกล่เกลี่ย วุ่นวังทองหลาง

ช่วงคืนที่ผ่านมา 9 มิ.ย. 2567 กล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ การทะเลาะวิวาทของ อาสากู้ภัย 2 มูลนิธิ ช่วงกลางดึก ยืนเผชิญหน้ากันหลังมีประเด็นกันมานาน จาก สาเหตุการแย่งตัวผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล ย่านวังทองหลาง จากนั้นได้แยกย้ายกันไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางในข้อหาทำร้ายร่างกาย

กู้ภัยตีกัน

กรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิฯ ได้รับแจ้งข้อพิพาทระหว่างอาสาสมัครของทั้ง 2 หน่วย จึงได้ส่งกรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ย

จากการสอบถามทราบว่าเป็นเหตุต่อเนื่อง ทั้งสองฝ่ายเคย มีปากเสียงในประเด็นการรับผู้บาดเจ็บ มาแล้วเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ซึ่งในเวลานั้นมีการอ้างว่า ฝ่ายอาสาสมัครคู่กรณีได้นำตัวผู้บาดเจ็บได้ส่งรักษาที่โรงพยาบาลที่เจ้าตัวไม่มีสิทธิ์รักษา ก่อนที่ภายหลังจะมีการประสานให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปนำตัวผู้บาดเจ็บคนดังกล่าวกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์

  • แฟนหนุ่ม “น้องครีม” สารภาพ หึงคนรักเก่า จนพลั้งฆ่า ก่อนทิ้งป่าริมทาง!
  • กกต. โต้ก้าวไกล ไม่จำเป็นต้องแจ้ง กรณียุบพรรค ลั่น ทำตามระเบียบทุกอย่าง
  • ผงะ! พบศพหนุ่มนิรนาม ลอยอืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านบางคอแหลม

ทั้ง 2 คนได้มีการโพสต์ข้อความกระทบกระทั้งกันไปมา จนมาถึงวันเกิดเหตุที่ได้มีการไปรับผู้ป่วยในพื้นที่เดียวกัน และพบว่าฝ่ายคู่กรณีได้โทรเรียกพวกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องหลบหนีและโทรเรียกฝั่งตัวเองมาช่วย จนปรากฎเป็นภาพที่มี อาสาสมัครกู้ภัย 2 ฝ่ายยืนเผชิญหน้ากันหลายสิบคน

ที่ผ่านมา ปัญหากู้ภัยทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งทางมูลนิธิไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยทุกมูลนิธิฯ ที่อยู่ในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินจะมีระบบที่เข้มแข็ง มีข้อตกลงร่วมกันว่าจะไม่มีความขัดแย้งซึ่งกันและกัน แต่ต้องยอมรับว่าก็ยังมีหน่วยงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายของระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งจุดนี้จึงอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้เสมอ สำหรับอาสาสมัครกู้ภัยนั้นเป็นงานที่ทำเพื่อจิตอาสา การเป็นจิตอาสาเป็นเรื่องดีแต่ก็ต้องทำให้ถูกต้องด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ