อีกหนึ่งฮีโร่! น้องบอส เล่าเหตุการณ์ CPRนร.หญิง ถูกไฟดูด ก่อนดีดตัวขึ้นเกาะรั้ว หลังรู้สาเหตุ

Home » อีกหนึ่งฮีโร่! น้องบอส เล่าเหตุการณ์ CPRนร.หญิง ถูกไฟดูด ก่อนดีดตัวขึ้นเกาะรั้ว หลังรู้สาเหตุ
3-27

อีกหนึ่งฮีโร่! น้องบอส เล่าเหตุการณ์ CPRนร.หญิง ถูกไฟดูด “ขอให้ผมทำนะครับ…ผมเรียนมา” ก่อนดีดตัวขึ้นเกาะรั้ว หลังรู้สาเหตุ

สืบเนื่องจากกรณีของ เด็กนักเรียนหญิงถูกไฟดูดนอนจมน้ำ ใกล้กับเสาไฟส่องสว่าง เหตุเกิดด้านหลังโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โชคดีที่มีพลเมืองดี ร้องตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ โดยได้นักศึกษาชายใช้ร่มจากเพื่อนนักเรียนดึงตัวน้องออกมาได้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน และช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล กลายเป็นกรณีที่โลกออนไลน์หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับหลักสูตรการเรียนการสอนปฐมพยาบาลเบื้องต้น แทนวิชาอื่นที่ไม่จำเป็นแล้วในตอนนี้

  • เพจจ่า เผย คิดไม่ออก ถ้าอยู่ตรงนั้นจะช่วยยังไง พร้อมแชร์ วิธีช่วยคนถูกไฟดูด
  • เปิดคลิป ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง ช่วยเหลือเด็กถูกไฟช็อต อัพเดทอาการล่าสุด
  • สะดวก ไม่ต้องเดินทาง 3 ขั้นตอนชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์

โดยฮีโร่ของเรื่องนี้ต้องยกให้ความใจกล้า และ ใจเด็ด ของน้องบาส อรรถชัย อาจอุดม น้องนักศึกษาที่ช่วยน้องนักเรียนถูกไฟดูด จนตนเองได้รับได้บาดเจ็บไปแล้ว พร้อมทั้งโพสต์ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วง ตอนนี้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลครับ ทางน้องที่โดนไฟช็อตก็กำลังนอนพักฟื้นร่างกายอยู่

98-5

และอีกหนึ่งฮีโร่ของเรื่องนี้ น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ที่เดินทางกลับบ้าน ในถนนเส้นหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ก็พบเหตุเด็กนักเรียนหญิง จมน้ำในลักษณะคว่ำตะแคง ก่อนเข้าช่วยเหลือหลังทราบว่ามีคนจมน้ำ ก่อนเห็นคุณป้าท่านหนึ่งเอามือตบหน้าอกน้องเขา จึงร้องห้าม และบอกว่า “ขอให้ผมทำนะครับ…ผมเรียนมา”

ทางด้านเพจ ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล เผยเหตุการณ์ขณะที่น้องบอส กำลังช่วยเหลือนักเรียนหญิงรายดังกล่าว ระบุว่า ปั้มตามที่ครูสอนครับ หนึ่ง.. สอง.. สาม …ฮึ้บ…! เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้วิชาในเหตุการณ์จริง มันไม่เหมือนที่เรียน เพราะมีความกดดัน มีฝน มีน้ำ ทั้งคนลุ้น…ปั้มไม่นาน น้องเขาก็หายใจ พอน้องเขาได้สติ น้องบอกว่า “หนูโดนไฟดูด” เท่านั้นแหล่ะ อัตโนมัติ กลัวตายทันที ผมดีดตัวขึ้นเกาะรั้วเลย ขำตัวเอง ไม่หาย หมดสภาพกำลังหล่อ ๆ เลยครับ

99-11

โดยเจ้าตัวเองได้แชร์โพสต์ดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า “ผมเองครับ น้องปลอดภัยดีก็ดีแล้วครับ” ด้านสังคมออนไลน์แห่ชื่นชมกับการการทำในครั้งนี้ของทั้งน้องบอส และน้องบาส พร้อมทั้งหลายความคิดเห็นที่ขอสนับสนุนให้ทุก รร.มีการสอนการช่วยชีวิตคนเบื้องต้น อีกทั้งฝากชื่นชมไปถึงครอบครัว และสถานศึกษา อีกด้วย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ