‘อิ๊ง-โอ๊ค’ ถกศูนย์เลือกตั้ง เปิดผู้สมัคร 400เขตไม่เกินต้นธ.ค. ชลน่าน ปัดรอ ธรรมนัส

Home » ‘อิ๊ง-โอ๊ค’ ถกศูนย์เลือกตั้ง เปิดผู้สมัคร 400เขตไม่เกินต้นธ.ค. ชลน่าน ปัดรอ ธรรมนัส



‘อิ๊ง-โอ๊ค’ แท็กทีมเปิดศูนย์เลือกตั้งเพื่อไทย ชลน่าน เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ จ่อเปิดผู้สมัครครบ 400 เขต ไม่เกินต้น ธ.ค. ปัดรอกลุ่ม ธรรมนัส เสียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พ.ย.2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรค อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นายชัยเกษม นิติสิริ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ที่ปรึกษา พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษา นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค ฐานะเลขาศูนย์ฯ ร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. นัดแรก เพื่อเตรียมความพร้อมไปสู่เป้าหมายเลือกตั้งแลนด์ไสลด์ โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 12.30 น. นพ.ชลน่าน แถลงว่า พรรคเปิดการประชุมศูนย์นัดแรก เพื่อสนับสนุนเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เราหวังได้รับความไว้วางใจและได้ส.ส.มากกว่า 250 คนขึ้นไป เพื่อคืนประชาธิปไตยให้ประชาชน ขจัดอำนาจเผด็จการ คืนความกินดีอยู่ดีให้ประชาชนผ่าน 3 กลไกหลัก คือ 1.ผู้สมัครที่มีความรู้ความเข้าใจ ทำงานร่วมกับประชาชนได้อย่างดียิ่ง 2.นโยบายที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน และ 3.แคนดิเดตนายกฯ ที่จะนำไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ทั้งนี้ ศูนย์จะทำทุกอย่างบนพื้นฐานความร่วมมือของประชาชน เพื่อให้เข้าใกล้เป้าหมายให้ได้มากที่สุด

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการคิกออฟศูนย์ เพื่อแลนด์สไลด์ ขณะนี้เหลือเวลาไม่มากก่อนหมดอายุสภา ในวันที่ 23 มี.ค.2566 ซึ่งใกล้ถึงการเลือกตั้ง สาระสำคัญของการเปิดศูนย์คือ เราตั้งเซ็นเตอร์ศูนย์ปฏิบัติที่พรรค โดยมี 6 คลัสเตอร์ คือ กลุ่มงานนโยบายและข้อมูลการเลือกตั้ง มีนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เป็นหลักดำเนินการ กลุ่มบริหารงานพื้นที่ 5 โซนทั่ว 77 จังหวัด กลุ่มงานกฎหมายและป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง กลุ่มงานรณรงค์และการผลิตสื่อ กลุ่มงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ และกลุ่มงานปราศรัย

“พรรคได้ตั้งสมมติฐานว่า การเลือกตั้ง ส.ส.จะเกิดขึ้นนาทีใดก็ได้ใน 2 กรณี คือ 1.กรณีสภา อยู่ครบ 2.ยุบสภา ก่อนส่งผลให้ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ซึ่งพรรคก็ได้เตรียมแผนสำรองไว้ด้วย ทั้งนี้ พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปแล้วบางส่วน และภายในเดือน พ.ย.-ต้น ธ.ค. เราจะเปิดตัวให้ครบ 400 เขต โดยที่ยังเปิดไม่ครบเพราะมีผู้สมัครจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาคัดสรร” นายประเสริฐ กล่าว

เมื่อถามถึงบางเขตที่ยังเปิดตัวไม่ครบ ส่วนหนึ่งเพราะรอกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ใช่หรือไม่ ซึ่งมีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส เดินทางไปนครดูไบ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราไม่มีวัตถุประสงค์แบบนั้น เนื่องจากเขตหนึ่ง มีผู้ประสงค์จะลงสมัครมากกว่าหนึ่งคน และมีความรู้ความสามารถทัดเทียมกัน

ต่อข้อถามว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางส่วนไม่ยอมรับ ร.อ.ธรรมนัส เพราะกลัวเสียคะแนนนิยม นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราคำนึงถึงคะแนนนิยมเป็นอันดับแรก การจะมีคนเข้ามาต้องเป็นผลบวก เป็นที่ยอมรับของประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ