อิ๊งค์-เศรษฐา ให้กำลังใจ ประชาชน-จนท.ดับไฟป่า ห่วงสุขภาพคนไทยผจญฝุ่นพิษ

Home » อิ๊งค์-เศรษฐา ให้กำลังใจ ประชาชน-จนท.ดับไฟป่า ห่วงสุขภาพคนไทยผจญฝุ่นพิษ



อิ๊งค์-เศรษฐา ส่งกำลังใจให้ประชาชน-เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดับไฟป่า นครนายก ห่วงสุขภาพคนเหนือเจอปัญหาฝุ่นพิษ ลั่นเพื่อไทยเป็นรัฐบาล อากาศสะอาด

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีเกิดเหตุไฟป่า บริเวณเขาแหลม และเขาชะพลู พื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.เขาพระ และต.พรหมณี จ.นครนายก และปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือว่า ตื่นมาเช้านี้ พบกับข่าวไฟไหม้ป่า ที่เชียงราย เชียงใหม่ นครนายก และข่าวว่าเชียงใหม่ทุบสถิติเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลก

วันนี้อิ๊งค์ทำได้แค่ส่งกำลังใจ และความห่วงใยให้แก่พี่น้องที่เดือดร้อน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ ทุกคน อิ๊งค์เข้าใจความเครียดของคนเป็นผู้ปกครองที่มีต่อสุขภาพลูกดี อะไรก็ไม่เจ็บใจเท่าแค่ตื่นมาแล้วลูกยังมีอากาศดีๆ หายใจเข้าไปไม่ได้

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที อากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลขณะนี้ เร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เร็วที่สุด หน่วยงานของรัฐต้องเร่งช่วยเหลือดับไฟก่อนจะลาม เพื่อไม่ให้กระทบสัตว์ป่า และทรัพยากรป่าไม้ไปมากกว่านี้ พร้อมเร่งเตรียมแผนระยะสั้น และระยะยาวที่เป็นระบบ เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปี

สุดท้าย ขอส่งกำลังใจ ถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ท่ามกลางข้อจำกัดและเสียสละสุขภาพของตัวเองเข้าไปดับไฟป่าขณะนี้

ขณะนี้นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Srettha Thavisin ระบุว่า “ในคืนนี้ ผมขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และพี่น้องประชาชนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเขาแหลม จ.นครนายก ที่กำลังประสบเหตุไฟป่า ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ