อิ๊งค์ อ้อนชาวสงขลา เลือกเพื่อไทยมาแก้ปัญหา เศรษฐา วอนแบ่งความรักให้

Home » อิ๊งค์ อ้อนชาวสงขลา เลือกเพื่อไทยมาแก้ปัญหา เศรษฐา วอนแบ่งความรักให้



อิ๊งค์ อ้อนชาวสงขลา เลือกเพื่อไทยมาแก้ปัญหา เศรษฐา วอนแบ่งความรักให้ รับเสียใจหากไม่เลือกผู้สมัครพท. แต่จะกลับมาขอความรักอีก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 เม.ย.66 ที่โรงเรียนเทคโนโลยีหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนายเศษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัครส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนสนใจร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยผ่านระบบซูมว่า วันนี้ตนอยากไปมาก แต่คุณหมอไม่ให้เดินทาง เพราะนับถอยหลังวันคลอดแล้ว วันนี้ดีใจที่ได้เห็นคนมารวมตัวกันมากเช่นนี้ ตั้งแต่โควิด-19 ที่ผ่านมา ประชาชนยังไม่ฟื้นคืนกลับมาเหมือนก่อนโควิด เงินในกระเป๋าที่ควรมี รัฐบาลดีๆ มาช่วยประชาชนให้พลิกฟื้นก็ยังไม่ได้ วันนี้พท.อยากช่วยกลับมาทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดียิ่งกว่าช่วงโควิด ที่สงขลามีเขตธุรกิจใหม่ ที่อยากขยายโอกาสการทำธุรกิจ เราเห็นว่ามีกฎหมายหลายข้อติดขัด เราพร้อมเข้ามาเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่มีมากและยุ่งยากเกินไป เราเชื่อว่าสามารถเข้ามาแก้กฎเหล่านี้ได้ เรื่องโครงสร้างการสร้างเงินสร้างรายได้

พรรคพท.มีนโยบายเข้ามาสนับสนุนชาวใต้ วันนี้ตนฝากให้พี่น้องชาวใต้ ชาวสงขลาช่วยเลือกเพื่อไทย หวังว่าพรรคพท.จะได้มีส.ส.จากสงขลา ได้เข้ามาทำประโยชน์ให้ประชาชนโดยตรง เพราะเรารู้ปัญหาและวิธีแก้โดยตรงในพื้นที่ ถ้าได้ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาของพรรคเข้ามา จะได้ผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์แก่ชาวสงขลา

ด้านนายเศรษฐา ปราศรัยว่า สงขลาเป็นจังหวัดที่เราไม่เคยมี ส.ส.เลย แต่คนมาจำนวนมากเช่นนี้เป็นสิ่งน่ายินดีอย่างยิ่ง ตลอดเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา เลือกตั้งเมื่อใดพรรคเพื่อไทยชนะทุกครั้ง แต่มีส.ส.ภาคใต้น้อยมาก แต่เราตั้งใจเป็นตัวแทนประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่ภาคไหน ทุกนโยบายที่เราเสนอไม่ใช่แค่นโยบายสำหรับประเทศ แต่เป็นระดับโลก เช่น 30 บาทรักษาทุกโรคที่หลายประเทศนำไปทำตาม หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ก็มีการนำสินค้าไปสู่ตลาดโลก ตอนคนเดือดร้อนก็มีนโยบายพักหนี้ แต่วินัยการเงินการคลังเราไม่เคยเปลี่ยน ในอดีตราคายางกิโลกรัมละ 80 บาท วันนี้ 3 กิโล 100 การประมงเราเป็นประเทศส่งออกสัตว์น้ำสูงสุดในโลกเมื่อ 8-9 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อมีการรัฐประหาร ผู้นำไปตกลงเกี่ยวกับเรื่องการประมง ทำให้ประชาชนเสียผลประโยชน์จำนวนมาก ถ้ารัฐบาลพท.ได้รับความไว้วางใจจะแก้ไข เรือประมงไทยต้องออกไปจับสัตว์น้ำได้ทันที ประมงรายย่อย รายกลาง รายใหญ่ต้องกลับมาทำงานได้

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า จ.สงขลามีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยว การเดินทางของนักท่องเที่ยวต้องสะดวกขึ้น จะทำให้จ.สงขลาเป็นจุดศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดข้างเคียง และสำหรับอาหารฮาลาลมีตลาดที่ต้องการอีกเยอะมาก เรามีความมั่นคงทางอาหารสูง จะผลักดันให้สงขลาเป็นศูนย์กลางผลิตอาหารฮาลาลส่งขายทั่วโลก เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญ เรามีนโยบายมากมาย ทั้งขึ้นค่าแรง ขึ้นเงินเดือน และดิจิทัลวอลเล็ต จากวิกฤติโควิดที่ผ่านมา การช่วยเหลือของรัฐบาลไม่เพียงพอ ประชาชนต้องการเงินก้อนใหญ่เข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ เราจึงคิดนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทมากระตุ้น คนอายุ 16 ปีขึ้นไป 50 กว่าล้านคน วันที่เราให้เงินไป จะมีเงินเข้าสู่ตลาด 5 แสนกว่าล้าน จะกระตุ้นการผลิตสินค้า มีการจ้างงาน มีการซื้อวัตถุดิบ ทำให้มีการหมุนเวียนเศรษฐกิจ รัฐบาลจะมีรายได้จากภาษีเข้ามาโดยไม่ต้องขึ้นภาษี เป็นเงินที่ประเทศจะได้กลับคืน ใครมาบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกิด ความจริงเราคิดใหญ่ทำเป็นต้องทำให้ได้

“วันนี้เรามาอ้อนวอนขอแบ่งปันความรัก ผมเข้าใจพี่น้องมีความผูกพันกับพรรคการเมืองบางพรรค แต่โลกเปลี่ยนไป เราเสนอนโยบายและมั่นใจบุคลากรของเรา ถ้าพรรคพท.ได้รับการเลือกตั้ง นายกฯ จากพรรคเพื่อไทยจะอุทิศเวลาทุกวินาทีเพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้คนไทยทุกคน วันนี้มาขอคะแนนเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถ้าผู้สมัครของเราไม่ได้เข้าสภาฯ ผมเสียใจ แต่ไม่ย่อท้อ เลือกตั้งครั้งหน้าไม่ว่าผลเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ผมจะกลับมายืนตรงนี้ จะกลับมาคุยกับพี่น้องเรื่องนี้ ผมจะกลับมาอ้อน มาขอความรักจากพี่น้องต่อไป ขอความกรุณาเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยให้เข้าสู่สภาฯ” นายเศรษฐากล่าว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ