'อิ๊งค์' อุ้มท้อง 8 เดือนขึ้นปราศรัย ขอใจคนนนทบุรี กาเพื่อไทยให้แลนสไลด์

Home » 'อิ๊งค์' อุ้มท้อง 8 เดือนขึ้นปราศรัย ขอใจคนนนทบุรี กาเพื่อไทยให้แลนสไลด์



‘อิ๊งค์’ อุ้มท้อง 8 เดือนขึ้นปราศรัย ขอใจคนนนทบุรี กาเพื่อไทยให้แลนสไลด์ ด้าน ชลน่าน วอนถ้าเสียงเราไม่มากพอ จะถูกแย่งตั้งรัฐบาล

22 มี.ค. 2566 – ที่ตลาดสดเทศบาลนนทบุรี พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นนทบุรี ทั้ง 8 เขต ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมสอบถามปัญหาพ่อค้า-แม่ค้า

จากนั้นเวลา 17.30 น. พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ที่ลานตลาดท่าน้ำนนท์ โดยมีประชาชนกลุ่มเสื้อแดงเดินทางมารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ และมีบางส่วนได้เช่าเรือมาจอดมาฟังปราศรัยข้างเวทีริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เรายกทัพมาปราศรัย จ.นนทบุรี ครั้งแรก หลังลุงคนนั้นได้ประกาศยุบสภา เรามีเป้าหมายร่วมกันว่าคิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อชาวนนทบุรี และพี่น้องคนไทยทุกคน วันนี้ 14 พ.ค. นี้ เราร่วมกันเข้าคูหาตัดสินอนาคตพวกเราและอนาคตของลุงคนนั้น เรามาคิดใหญ่เพื่อเอา 3 ลุงกลับบ้าน และเอาพรรคเพื่อไทยคืนมา เราต้องร่วมมือกันเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อทั้งจังหวัด

3 ป.จะมาจัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้าเสียงเราไม่มากพอ เขาแย่งจัดตั้งรัฐบาลจาก ส.ว. 250 บวกกับเขา 126 ก็สามารถเลือกนายกฯได้ ฉะนั้นป้องกันไม่ให้เขามาแข่งจัดตั้งรัฐบาล เราขอยกนนทบุรีทั้ง 8 เขต ได้หรือไม่ แม้เราได้ 260 ก็อาจจะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะลุงไม่ยอม ถ้าลุงไม่ยอมแล้ว ส.ว. 250 ไม่เลือกนายก ปล่อยให้เดดล็อกเลือกเท่าไรก็เลือกไม่ได้ ลุงจะอยู่ต่อไปอีก 2 ปี เป็นรัฐบาลรักษาการ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ขออุ้มท้อง 8 เดือนมาการันตีว่า พรรคเพื่อไทย จะเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ยึดหลักประชาธิปไตย ทำให้พี่น้องกลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้ง ขอเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ที่นนทบุรีอีกครั้ง

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เป็นการปราศรัยบนเวทีครั้งแรกของตนหลังมีการคืนอำนาจให้กับประชาชน รู้สึกฮึกเหิม สบายใจ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้เจอกับความเจริญรุ่งเรือง สิทธิเสรีภาพถูกลิดรอน คนตัวใหญ่รังแกคนตัวเล็ก สิ่งเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์ต่อพี่น้องประชาชน เมื่อยุบสภาฯ เกิดขึ้น เราดีใจที่ไม่ต้องฟังเพลงเราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน 8 ปีนานพอหรือยัง นนทบุรีมีผู้แทนได้ 8 คน อย่าให้ใครมาอ้างว่าเรามีพรรคพี่ พรรคน้อง พรรคสาขา ยืนยันว่าไม่มี ขอให้เลือกพรรค เพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้ง 8 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ