อิ๊งค์ หลุดขำ! ภูมิใจไทย เคลมนโยบายพักหนี้เกษตรกร ลั่นพร้อมรับศิษย์เก่า 3มิตร

Home » อิ๊งค์ หลุดขำ! ภูมิใจไทย เคลมนโยบายพักหนี้เกษตรกร ลั่นพร้อมรับศิษย์เก่า 3มิตร



อิ๊งค์ ดีใจ ได้ช่วยเพื่อไทยปราศรัยโค้งท้าย พร้อมหย่อนบัตร หากเลือกตั้ง 14 พ.ค. ขำภูมิใจไทย เคลมนโยบายพักหนี้ แซะไปหาข้อมูลเพิ่ม พร้อมเปิดรับศิษย์เก่าทุกคน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มี.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุหากการเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พ.ค. น.ส.แพทองธาร จะดีใจมากเพราะจะได้คลอดแล้วออกมาช่วยปราศรัยใหญ่ให้พรรคช่วงโค้งสุดท้ายว่า ตนมีกำหนดคลอดปลายเดือน เม.ย.ถึงต้น พ.ค. ตนไม่อยากคลอดในวันเลือกตั้งเพราะจะไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าหากวันเลือกตั้งเป็น 14 พ.ค.จริงๆ ก็คงดี เพราะตนจะมีโอกาสขึ้นปราศรัยใหญ่

เมื่อถามถึงนายทักษิณ ระบุถึงบัตรสวัสดิการต่างๆ หากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลจะทำได้มากกว่า 1,000 บาท น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นความหวัง พรรคมีนโยบายผลักดันเศรษฐกิจภาพรวม ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท นโยบายเพื่อเกษตรกร นโยบายที่เราทำเป็นตัวผลักดันภาพรวมเศรษฐกิจ ย้ำว่าเราคิดใหญ่ทำเป็น นโยบายมุ่งหวังให้ประชาชนกินดีอยู่ดีทั้งระบบ

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวหาเพื่อไทย ก๊อปปี้นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่สามารถก๊อปปี้นโยบายที่เราริเริ่มได้ ออริจินัลมาจากเรา และอาจต้องรบกวนขอให้หาข้อมูลเพิ่ม ทั้งนี้ น.ส.แพทองธารได้หัวเราะกับคำตอบของตัวเอง พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ไม่ได้ตั้งใจค่ะ”

เมื่อถามถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งแรกในวันนี้ที่เขตคลองเตย ส่วนตัวได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง ตนพูดผิดมาหลายเวที เหงื่อตกมาหลายเวที เชื่อว่านายเศรษฐา น่าจะทำได้มากกว่าอยู่แล้ว ตนขอให้กำลังใจ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวบิ๊กเนมอย่างกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร จะย้ายมาอยู่กับเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยินดีต้อนรับศิษย์เก่าของพรรคไทยรักไทยและเพื่อไทยทุกท่าน เพราะเป้าหมายของเราคือพัฒนาประเทศ ใครที่มีเป้าหมายเดียวกับเรา เรายินดีต้อนรับเพื่อให้ประเทศไปต่อ ส่วนเรื่องตำแหน่งไม่มีการพูดถึง

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กล่าวว่า จากคำให้สัมภาษณ์ของนายสมศักดิ์ ที่บอกให้รอนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมตัดสินใจ คาดว่าจะตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า แต่ในพรรคไม่มีการคุยกัน ขึ้นกับการตัดสินใจของท่าน ทั้งนี้ ส.ส.ในกลุ่มท่านบางคนย้ายมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของเราแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ