อิ๊งค์ ลั่น ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เศรษฐา ยันพร้อมขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยพท.หาเสียง

Home » อิ๊งค์ ลั่น ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เศรษฐา ยันพร้อมขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยพท.หาเสียง



อิ๊งค์ ลั่นขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ชลน่าน ย้ำต้อง 310 เสียงกำจัดระบอบประยุทธ์ เศรษฐา ยันพร้อมขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยเพื่อไทยหาเสียง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ของเป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่เราต้องมุ่งมั่น เพราะ 310 เสียงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง แข็งแรง สามารถที่จะกำจัดระบอบประยุทธ์ให้ออกไปได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้และต้องไปถึงเป้าหมายให้ได้

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคเพื่อไทย ว่า จริงๆ อยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่ไม่ถูกล้มด้วย ส.ว. ไม่สามารถถูกแต่งตั้งนายกฯ ได้ด้วย ส.ว. เราอยากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งนายกฯ ได้โดยประชาชน เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ทุกเวที

“จริงๆ เราต้องช่วยกัน ที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศเรื่อง 310 เสียงเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องมีทั้งหัวหน้า เลขาพรรค นายเศรษฐา และทุกคนที่ต้องช่วยกันทุกจุด เราไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว เพราะนี่คือการใหญ่มากๆ เราต้องเดินหน้าเต็มที่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่อนจดหมายเชิญชวนทั้งสองขั้วการเมืองก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น เราไม่ได้มองหาความขัดแย้งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการจับมือทางการเมืองนั้นยังเร็วไปมากที่จะบอกว่าเราจะร่วมกับใคร ทั้งนี้ เรามองหาคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเหมือนกัน อุดมการณ์เรื่องปากท้อง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการออกจดหมายขอลางานชั่วคราว โดยไม่รับเงินเดือนกับทางแสนสิริ เพื่อมาช่วยพรรคเพื่อไทยปราศรัยหาเสียงช่วงการเลือกตั้งว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่แฟร์กับทุกคน เพราะการที่ตนเดินมาสู่สนามการเมือง เราก็อยากทุ่มเทให้เต็มที่กับการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่า จะได้เห็นนายเศรษฐา และน.ส.แพทองธาร ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรค ที่จ.พิจิตร และพิษณุโลก ช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของการนำเสนอนโยบาย ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร และทีมงานทำไว้ดีแล้ว ตนแค่เข้ามาเป็นตัวเสริม ซึ่งตนพร้อมจะขึ้นเวทีปราศรัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ