อิ๊งค์ ควง พวงเพ็ชร นำทีมแพ็กถุงครอบครัวเพื่อไทย ร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในกทม.

Home » อิ๊งค์ ควง พวงเพ็ชร นำทีมแพ็กถุงครอบครัวเพื่อไทย ร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในกทม.



อิ๊งค์ ควง พวงเพ็ชร นำทีมแพ็กถุง ครอบครัวเพื่อไทยร่วมใจช่วยน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในกทม. ชี้ขอเป็นส่วนเล็กๆ แบ่งเบาความทุกข์ประชาชน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ก.ย.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.เขตลาดกระบัง น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรค นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทีม ส.ก.และอดีตผู้สมัคร ส.ก.

พร้อมด้วยสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ “ครอบครัวเพื่อไทยร่วมใจช่วยน้ำท่วม” ซึ่งเป็นของใช้จำเป็นสำหรับการอุปโภค บริโภค เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร ขนม ยารักษาโรค น้ำเปล่า รวมกว่า 1,000 ชุดพร้อมทั้งสุขาลอย เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขังผ่านตัวแทน ส.ส.กทม. ส.ก.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่ประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่มาโดยตลอด รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาว กทม.และทั่วประเทศ ที่ต้องประสบภาวะยากลำบาก พรรคพท.ขอส่งความห่วงใยไปถึงคนไทยทุกคน จึงขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยแบ่งเบาความทุกข์ หากมีอะไรที่พรรคพท.ทำได้ต่อจากนี้ก็พร้อมยินดีให้ความร่วมมือ

ด้านนางพวงเพ็ชร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า หลังจากที่ทั้ง ส.ส. ส.ก.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และสัมผัสความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จึงได้ระดมกำลังสมาชิกและผู้บริหารพรรค ช่วยกันบรรจุสิ่งของเพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ในเขตพื้นที่ ซึ่งกำลังประสบอุทกภัยในกรุงเทพฯ

ด้าน น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า น้ำท่วมในพื้นที่ลาดกระบังสถานการณ์ค่อนข้างหนัก เนื่องจากในพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ การระบายน้ำจึงต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย เพื่อหาทางระบายน้ำออกสู่ประตูระบายน้ำ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการประสานความร่วมมือ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือไปยังหลายหน่วยงานในการผลักดันน้ำออกจากพื้นที่ โดยได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือตามระเบียบของทางราชการ ยอมรับว่าล่าช้าไม่ทันท่วงทีกับเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ด้านนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคพท.และประธานสภา กทม.กล่าวว่า มีความเป็นห่วงนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่น นิคมอุตสาหกรรมบางชัน นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง จึงขอให้ กทม.ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดประตูระบายน้ำคลองหลักใกล้เคียงเพื่อระบายน้ำไปสู่อุโมงค์พระราม 9 ทั้งนี้ ในวันที่ 14 ก.ย.จะมีเปิดประชุมสภา กทม.สมัยวิสามัญ โดยจะมีการเปิดญัตติด่วนด้วยวาจาเรื่องการบริหารจัดการน้ำท่วมในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่ง ส.ก.ทุกเขตของพท.จะอภิปรายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น สำหรับพี่น้องประชาชนชาว กทม.ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุมาได้ที่ที่ทำการของ ส.ก.แต่ละเขตของพรรคพท.ได้ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ