อิ๊งค์ ขนทัพเพื่อไทย บุกเชียงใหม่ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เดินหน้าแลนด์สไลด์

Home » อิ๊งค์ ขนทัพเพื่อไทย บุกเชียงใหม่ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เดินหน้าแลนด์สไลด์



ครอบครัวเพื่อไทย ยกทัพขึ้นเชียงใหม่ สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ “อิ๊งค์” เตรียมประกาศนโยบายด้านการเกษตร พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคเหนือ เดินหน้าแลนด์สไลด์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย แถลงข่าวความพร้อมกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ตอน “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ในวันที่ 9-11 ก.ย. ที่จ.เชียงใหม่ ว่า จะเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจทางการเมืองที่ จ.เชียงใหม่ บ้านเกิดของครอบครัวชินวัตร

ดังนั้น จึงมีการจัดรูปแบบ เนื้อหา และเวลาสำหรับแกนนำพรรคและครอบครัวเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค พร้อม ส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่พบปะพูดคุยสื่อสารความคิด นโยบาย และนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหากับพี่น้องชาว จ.เชียงใหม่ อย่างเต็มที่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันที่ 9 ก.ย. แกนนำพรรคและแกนนำครอบครัวเพื่อไทย จะพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากพี่น้องเกษตรกร โดยจะนำเสนอแนวทางและนโยบายในการแก้ปัญหาควบคู่กันไป ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการพบปะนักธุรกิจสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ที่มีแนวคิดและแนวทางในการพัฒนาขับเคลื่อนธุรกิจให้มีศักยภาพให้เข้มแข็ง จากนั้นแกนนำพรรคจะร่วมกันลงพื้นที่พบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า บริเวณกาดหลวง ซึ่งเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ในทางธุรกิจและการท่องเที่ยวสำคัญของจ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ประชาชนกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจซบเซา

วันที่ 10 ก.ย. จะมีเวทีครอบครัวเพื่อไทย “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ โดยแกนนำพรรคและแกนนำครอบครัวเพื่อไทย จะขึ้นเวทีพูดคุยกับประชาชน นำโดย นพ.ชลน่าน น.ส.แพทองธาร นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ รองหัวหน้าพรรค นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รองเลขาธิการพรรค และตน นอกจากนี้จะมีสมาชิกพรรค สมาชิกครอบครัวเพื่อไทย และผู้บริหารท้องถิ่น ที่จะมาร่วมแสดงพลังว่า เรามีศักยภาพและมีความพร้อมในการแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ไฮไลต์สำคัญคือการประกาศแนวนโยบายด้านการเกษตร แนวทางการแก้ปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร โดยน.ส.แพทองธาร ภายใต้แนวคิดตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ รวมทั้งจะมีขบวนกลองสะบัดชัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ นำโดย นพ.ชลน่าน จะถือธงนำแสดงพลัง แสดงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย

จากนั้นช่วงบ่าย คณะครอบครัวเพื่อไทยจะลงพื้นที่เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม เพื่อพบปะพูดคุยกับนักธุรกิจและนักวิชาการศิลปะร่วมสมัย ในประเด็นปลดล็อกศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยนโยบายที่สร้างสรรค์ ซึ่งพรรคมีแนวคิดดึงศักยภาพของคนในแต่ละครอบครัวมาพัฒนาส่งเสริม เพื่อทำให้แต่ละครอบครัวมีตัวแทนที่มีศักยภาพใช้ซอฟต์พาวเวอร์ ยกระดับความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจของครัวเรือน ส่วนช่วงเย็นก็จะมีกิจกรรมลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดสันกำแพง

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า วันที่ 11 ก.ย. ครอบครัวเพื่อไทยจะมีกิจกรรมในช่วงเย็น ลงพื้นที่พบปะประชาชนบริเวณถนนคนเดินท่าแพ เราเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกจากวิกฤตของประเทศ โดยนโยบาย ประสบการณ์และศักยภาพทางการบริหาร มั่นใจว่าการเลือกตั้งคือความหวังประชาชน พรรคเพื่อไทยจะกลับมาหลังการเลือกตั้ง เดินหน้าผลักดันนโยบายตามที่ประกาศไว้กับพี่น้องประชาชนอย่างถึงที่สุด

โดยการลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ครั้งนี้ จะมีการเปิดแนวนโยบายด้านการเกษตรกร หลังจากนั้นเวทีครอบครัวเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นต่อไป ก็จะเปิดนโยบายด้านต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนได้ทราบ ส่วนที่เป็นนโยบายสำคัญและหมัดเด็ดทุกหมัด จะประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้งหลังยุบสภาและเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่งจะตอบโจทย์ จุดประกายความหวัง และสร้างพลังให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อออกจากวิกฤตนี้ด้วยกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ