อิโนอุเอะ น็อก แก่นนคร ยก 8 ป้องกันแชมป์อีกสมัย ประกาศท้าชน คาซิเมโร

Home » อิโนอุเอะ น็อก แก่นนคร ยก 8 ป้องกันแชมป์อีกสมัย ประกาศท้าชน คาซิเมโร



“เดอะ มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA และ IBF) ชาวญี่ปุ่นป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้งหลัง ทุบ แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก นักชกชาวไทยหมดทางสู้ยกที่ 8 ในการชก ที่สังเวียน เรียวโกคุ โคคุกิคัน, กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

มวยซูเปอร์สตาร์วัย 28 ปีจากคานาซาวา ซึ่งกระชากแชมป์เส้นนี้มาจาก โดนิโต โดรแนร์ ยอดมวยฟิลิปปินส์ ในปี 2019 ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการชกที่บ้านเกิดครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีไล่ถลุง แก่นนคร นักชกไทยกระเด็นกระดอน ก่อนปล่อยฮุคซ้ายทีเด็ดเข้าอย่างจังเข้าหน้า ส่งให้ แก่นนคร ลงไปกองก่อนนับแปด แม้ แก่นนคร พยายามจะสู้ต่อ แต่กรรมการผู้ห้ามบนเวทีเห็นท่าไม่ดีสั่งยุติการชกทันทีในช่วงกลางยก 8 นาโอยะ อิโนอุเอะ ป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้อีกเป็นครั้งที่ 5 โดย อิโนอุเอะ รักษาสถิติไร้พ่าย ขึ้นชก 22 ไฟต์ชนะรวด และเพิ่มสถิติชนะน็อกไฟต์ที่ 19

โดย จอห์น เรล คาซิเมโร แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ องค์กรมวยโลก ดับเบิ้ลยูบีเอ ชาวฟิลิปปินส์ วัย 31 ปี ซึ่งเป็นเป้าหมายต่อไปของ อิโออุเอะ สุดเกรียน โดย ยอดมวยฟิลิปปินส์นำโทรศัพท์ที่ดูสตรีมมวยไฟต์นี้ผ่าน DAZN ไป ถ่ายทอดสดต่อบนช่องยูทูบ ของตัวเอง

“จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าแก่นนครสวมหัวใจเกินร้อย ยืนโต้กับอิโนะอุเอะได้ จนแฟนมวยญี่ปุ่นต่างปรบมือให้แก่นนครหลังชกเสร็จและคาดไม่ถึงว่า แก่นนครจะยืนหยัดสู้กับอิโนะเยอะได้ถึง 8 ยก ตนยอมรับว่า อิโนะเอะรวดเร็วกว่า หมัดแย็บดีกว่า แก่นนครต้องนำบทเรียนครั้งนี้ปรับปรุงให้ดีขึ้นอีก ตนวางแผนให้แก่นนครขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทต่อไป หลังจากอิโนะเอะครองแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทได้ครบ 4 สถาบันแล้ว อิโนะเอะคงจะขยับรุ่นขึ้นไป ทำให้แก่นนครได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ