อิแทวอน คือที่ไหน? พาทำความรู้จัก สถานที่ยอดฮิตนักท่องราตรี เกาหลีใต้

Home » อิแทวอน คือที่ไหน? พาทำความรู้จัก สถานที่ยอดฮิตนักท่องราตรี เกาหลีใต้
หน้าปกใหม่-อิแทวอนคือที่ไหน

อิแทวอน คือที่ไหน? พาทำความรู้จัก สถานที่ยอดฮิตนักท่องราตรี ย่านช้อปปิง และตลาดแห่งแรกในเกาหลีใต้ อิแทวอน

พาทำความรู้จัก สถานที่ยอดฮิตนักท่องราตรี อย่าง อิแทวอน – Itaewon – 이태원 ย่านช้อปปิงชื่อดัง และแหล่งรวมสถานบันเทิง ผับบาร์ ของเกาหลีใต้ หลังกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 หลังเกิดเหตุประชาชนเบียดเสียดกันจนขาดอากาศหายใจทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

  • สรุปให้! โศกนาฏกรรมอิแทวอน เกาหลีใต้ เริ่มจากอะไร ล่าสุดเสียชีวิต 151 ราย
  • เปิดจุดเกิดเหตุสลด อิแทวอน ตรอกเล็กๆ กว้างเพียง 4 เมตรที่คร่าชีวิตคนนับร้อย
  • เล่าครบ! วินาทีระทึก โศกนาฏกรรม อิแทวอน คนหนีตายวุ่น สาวไทยรอดหวุดหวิด

อิแทวอน อยู่ที่ไหน ของเกาหลีใต้?

สำหรับ อิแทวอน (이태원) เป็นย่านช้อปปิงชื่อดังของกรุงโซล ตั้งอยู่ในเขตยงซาน เป็นถนนระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร มีร้านค้า ร้านอาหาร ผับบาร์ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมเกาหลีกับนานาชาติได้อย่างลงตัว ซึ่งอยู่ทางเหนือของแม่น้ำฮัน (Han River) และทางใต้ของย่านที่คนไทยรู้จักกันดี นั่นคือ ย่านมยองดง (Myoeng-dong) หรือเมียงดงนั่นเอง

อิแทวอนคือที่ไหน

Itaewon (อิแทวอน) กินพื้นที่ของแขวงอิแทวอน เขตยงซัน โซล เกาหลีใต้ มีรถไฟใต้ดินสาย 6 ให้บริการที่สถานีอิแทวอน สถานีนกซาพยอง และสถานีฮันกังจิน ย่านอิแทวอนมีผู้อยู่อาศัย 22,000 คน และเป็นย่านที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ย่านอิแทวอนเติบโตขึ้นมากจากการอิทธิพลของทหารสหรัฐในเกาหลีใต้

อิแทวอนยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่นิยมของชาวต่างชาติในเกาหลี บริเวณข้างเคียงยังเป็นที่ตั้งของแขวงฮันนัมซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้ที่มั่งคั่งที่สุดจำนวนหนึ่งของเกาหลีใต้ เช่น อี ก็อน-ฮี อดีตประธานบริษัทซัมซุง, บรรดาดาราของวงบีทีเอส และดาราอย่างจี-ดรากอนและชู จี-ฮุน

อิแทวอนคือที่ไหน-3

ในอดีต อีแทวอนเป็นที่รู้จักในฐานะย่านจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบ อีแทวอนในปัจจุบันยังเป็นย่านกลางคืนที่มีขื่อเสียง และเป็นที่ตั้งของโฮโมฮิลล์ ซึ่งเป็นชุมชนเกย์ของโซล ถึงแม้ว่าในเกาหลีใต้จะมีข้อห้ามเกี่ยวกับการรักร่วมเพศอยู่มาก แต่ผู้คนสามารถเปิดเผยตัวได้อย่างเสรีในย่านนี้

อิแทวอน มีอะไรให้ทำบ้าง

ย่าน Itaewon เรียกว่านานาชาติเลยก็ว่าได้เพราะมีทั้ง ผับบาร์ คาราโอเกะ ร้านอาหารชื่อดัง ส่วนตลาดอิแทวอน เป็นแหล่งรวมสินค้าสารพัดชนิด ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของที่ระลึกราคาไม่แพง ซึ่งมีมากกว่าสองพันร้าน

อิแทวอนคือที่ไหน-2-2

อิแทวอนคลาส Itaewon Class ซีรีย์ดัง

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงได้ดูซีรีส์น้ำดีของเกาหลีใต้เรื่องนี้กันไปแล้ว ทำให้เมื่อปี 2020 ย่านอิแทวอน โด่งดังเป็นพลุแตกหลังจาก ซีรีย์เกาหลี Itaewon Class (ธุรกิจปิดเกมแค้น) ใช้สถานที่เป็นโลเคชั่นในการเล่าเรื่อง ซึ่งในฉากยังมีเกี่ยวกับเทศกาลฮาโลวีน แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตและการเฉลิมฉลองของชาวเกาหลีใต้ในช่วงฮาโลวีน

อิแทวอนคือที่ไหน-4

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ