อินไซต์ ครม. “บิ๊กตู่” ลั่นอย่าให้สภาล่มเด็ดขาด รมต.ต้องเข้าทุกกฎหมาย

Home » อินไซต์ ครม. “บิ๊กตู่” ลั่นอย่าให้สภาล่มเด็ดขาด รมต.ต้องเข้าทุกกฎหมาย



อินไซต์ ครม. “บิ๊กตู่” ลั่นอย่าให้สภาล่มเด็ดขาด รมต.ต้องเข้าทุกกฎหมาย หลังฝ่ายค้านจ้องนับองค์ กำชับ เวลาชงตั้งบอร์ด ต้องเอาคนทำงานจริง ไม่เอาคนวิ่งเต้น

วันที่ 23 พ.ย.64 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงต้นการประชุม ครม. ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้รายงานสิ่งที่วิปรัฐบาลประสานขอความร่วมมือมายัง ครม. ว่า ขอให้พิจารณาการรักษาองค์ประชุมสภา เนื่องจากฝ่ายค้านจะนับองค์ประชุมอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้เตรียมความพร้อมการลงมติอย่างพร้อมเพรียง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับกับที่ประชุม ครม.เรื่ององค์ประชุมว่า ขอความร่วมมืออย่าให้องค์ประชุมล่มเด็ดขาด รัฐมนตรีก็ต้องเข้าร่วมประชุมด้วยในทุกกฎหมาย และฝากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองว่า เรื่องการจัดทำกฎหมายลูกให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เมื่อ ครม.ส่งไปแล้วให้สภาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ในที่ประชุม ระหว่างการพิจารณาวาระการแต่งตั้งโยกย้าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับที่ประชุมว่า “บอร์ดทั้งหลายไม่เอาคนที่วิ่งเต้น อยากได้คนที่มีความรู้ความสามารถในการทำงานจริงๆ โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะเสนอแต่งตั้งใครมาก็รับผิดชอบในการตรวจสอบประวัติให้ดีด้วย”

ในช่วงท้ายการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงเรื่องวัคซีนว่า ถ้าเรามีวัคซีนเพียงพอ ให้เราคิดเรื่องการบริจาคให้กับประเทศเพื่อนบ้านดู ขณะที่ขณะนี้ไทยได้รับการบริจาควัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับบริจาควัคซีนโมเดอร์นาจากสหรัฐอเมริกา

เดี๋ยวฝรั่งเศสจะมีบริจาควัคซีนไฟเซอร์อีก 4 แสนโดส สำหรับวัคซีนโมเดอร์นานั้นจะให้ฉีดเป็นบูสเตอร์ เพราะหากเอามาฉีดเป็นเข็มแรกจะมีปัญหาในเข็มที่สอง เพราะวัคซีนดังกล่าวไม่ได้เป็นวัคซีนหลัก แต่เป็นวัคซีนทางเลือก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ