อินทัช โฮลดิ้งส์ ร่อนหนังสือแจ้งตลาดหุ้น เร่งตรวจสอบปมรายงานผู้ถือหุ้น ITV

Home » อินทัช โฮลดิ้งส์ ร่อนหนังสือแจ้งตลาดหุ้น เร่งตรวจสอบปมรายงานผู้ถือหุ้น ITV

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ส่งหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันจันทร์ (12 มิ.ย.) ว่ากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายงานการประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากข่าว 3 มิติ รายงานเมื่อวันอาทิตย์ (11 มิ.ย.) โดยเปิดเผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้น บมจ. ไอทีวี เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่มีการถามเรื่องสถานะไอทีวีว่ายังประกอบกิจการสื่อมวลชนหรือไม่ ซึ่งประธานกรรมการของ บมจ. ไอทีวี ตอบว่าขณะดังกล่าวไม่ได้ประกอบการการสื่อมวลชน

คลิปดังกล่าวขัดแยังกับรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นที่ระบุว่า บมจ. ไอทีวี ยังประกอบกิจการตามวัตถุประสงค์เช่นเดิม ซึ่งรายงานฉบับดังกล่าวมีผู้นำไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เพิกถอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยอ้างว่ามีการถือหุ้น บมจ. ไอทีวี 42,000 หุ้น ซึ่งเป็นข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ

เอกสารของอินทัช โฮลดิ้งส์ ระบุว่า

“ตามที่มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ไอทีวี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 52.92 ปรากฏตามสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้ ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นและหากมีประเด็นใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่ใหห้มีความโปร่งใสเปป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง”

ส่วนผู้ที่ลงนามในเอกสารฉบับนี้ คือ นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการของอินทัช โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ลงนามในรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นฉบับดังกล่าวในฐานะประธานการประชุม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ