"อาเดรียน" ยกพี่น้อง "ตระกูลลี" เป็นแรงบันดาลใจตามล่าความสำเร็จใน ONE

Home » "อาเดรียน" ยกพี่น้อง "ตระกูลลี" เป็นแรงบันดาลใจตามล่าความสำเร็จใน ONE

“อาเดรียน” เผยได้รับดีเอ็นเอยอดนักสู้มาจากพี่ “ตระกูลลี” ทั้ง 3 คน พร้อมผลักดันให้ตัวเองอยากตามรอยประสบความสำเร็จใน ONE

“อาเดรียน ลี” น้องชายคนสุดท้องแห่ง “ตระกูลลี” วัย 18 ปี สัญชาติสิงคโปร์ – อเมริกัน เผยมีครอบครัวเป็นแรงสนับสนุนสำคัญ ก่อนเปิดตัวระดับอาชีพครั้งแรกใน ONE พบกับ “อันโตนิโอ มัมมาเรลลา” นักสู้สายแข็ง วัย 24 ปี จากออสเตรเลีย ภายใต้กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) ในศึกใหญ่ ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

opop2

สำหรับ “อาเดรียน” ถูกแฟน ๆ หลายคนลงความเห็นว่า เขาจะเป็นนักสู้ชื่อดังในอนาคตได้ไม่ยาก เช่นเดียวกับพี่ทั้งสามคนทั้ง “แองเจลา ลี” อดีตแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 – 115 ป.) ผู้เคยครองบัลลังก์นานถึง 7 ปี , “คริสเตียน ลี” เจ้าของแชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เวต และเวลเตอร์เวต (170 – 185 ป.) คนปัจจุบัน และ “วิกตอเรีย ลี” ผู้ล่วงลับ เจ้าของสถิติ 3 ไฟต์ไม่แพ้ใครใน ONE

โดย “อาเดรียน” ฉายแววโดดเด่นตั้งแต่เริ่มลงแข่งขันในระดับสมัครเล่น สามารถคว้าแชมป์ทั้งในกติกา MMA, คิกบ็อกซิ่ง, แพนเครชัน รวมไปถึงมวยปล้ำ มาครองได้ ตอนนี้เจ้าตัวพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการก้าวขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองในระดับโลก โดยหวังตอกย้ำศักดิ์ศรีขุนศึกหมายเลข 4 ของ “ตระกูลลี” ไม่ให้เสียชื่อพี่สาวและพี่ชายทั้ง 3 ที่ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมไว้ใน วัน แชมเปียนชิพ

opop3

“อาเดรียน” ลืมตาดูโลกที่โออาฮู รัฐฮาวาย โดยมีพ่อเป็นชาวสิงคโปร์และแม่เป็นชาวเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นนักสู้ที่มากประสบการณ์ เช่นเดียวกับพี่ ๆ ทั้ง 3 คนของเขาอย่าง “แองเจลา”, “คริสเตียน” และ วิกตอเรีย” ทำให้เขาซึมซับเลือดนักสู้ตั้งแต่เริ่มจำความได้

“โชคดีที่ผมมีพี่ทุกคนที่เคยผ่านทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ มาแล้ว ผมจึงได้รับการสนับสนุนจากพวกเขาเสมอ พี่ชายของผม เขาอยู่กับผมเหมือนเงาตามตัวและย้ำให้ผมมุ่งไปที่เป้าหมายเท่านั้น ขณะที่ พี่แองเจลา จะคอยเตือนผมเกี่ยวกับเรื่องการรักษาสุขภาพจิตให้ดี ส่วนกับ พี่วิกตอเรีย เราสนิทกันมาก เพราะอายุไล่เลี่ยกัน คุณสมบัติสำคัญอย่างหนึ่งของเธอที่ผมชื่นชมคือเขาเป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจมากครับ”

เป้าหมายสำคัญของ “อาเดรียน” ในไฟต์นี้ไม่ได้มองไปที่การเก็บชัยชนะเหนือ “อันโตนิโอ” เพียงเท่านั้น แต่ยังหวังปิดจ็อบอย่างรวดเร็วและเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เหมือนกับที่พี่ ๆ ตระกูลลีของเขาขึ้นชื่อในเรื่องการมีอัตราปิดเกมไม่ครอบยกในระดับสูง

opop4

“ผมมีโอกาสได้ดูไฟต์เปิดตัวในระดับอาชีพของ อันโตนิโอ เขาค่อนข้างเก่งทั้งการสู้ในเกมยืนและมวยปล้ำ แน่นอนว่าสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดคือปิดเกมเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในยกแรก ไม่ว่าจะเป็นการชนะทีเคโอ หรือซับมิชชัน แบบไหนก็ได้ ผมไม่ได้อยากเป็นจุดสนใจของสื่อต่าง ๆ ผมสนแค่วิธีการปิดเกมให้เร็วมากที่สุดเท่านั้นครับ”

สำหรับศึก ONE 167 บัตรเข้าชมจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 10.00 – 12.00 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ