อาวุธเด็ด! "รัช" มั่นใจหงส์จะผ่านมกราคมอันโหดร้ายได้เพราะมี "โอริกี, มินามิโนะ"

Home » อาวุธเด็ด! "รัช" มั่นใจหงส์จะผ่านมกราคมอันโหดร้ายได้เพราะมี "โอริกี, มินามิโนะ"

เอียน รัช ตำนานดาวยิงของ ลิเวอร์พูล เชื่อสุดใจว่าทีมรักจะก้าวผ่านช่วงเวลาสุดโหดในเดือนมกราคมปี 2022 ที่จะเสีย 2 แข้งแนวรุกคนสำคัญไปสู้ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ ได้ก็เพราะมีตัวสำรองขั้นเทพอย่าง ดิว็อก โอริกี และ ทาคุมิ มินามิโนะ คอยสนับสนุนอยู่นั่นเอง

“เดือนมกราคมปีหน้าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะถึงแม้จะซื้อผู้เล่นใหม่เสริมทัพได้ แต่การปล่อยให้ โฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน ออกไปเล่นทีมชาติก็ทำให้ เยอร์เกน คล็อปป์ ต้องคิดหนักแน่นอน” รัชชี่ กล่าวกับ Liverpool Echo

“ทีมที่ต้องการแสดงให้เห็นว่าแกร่งพอจะลุ้นแชมป์ไปยาวๆจนโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ต้องมีผู้เล่นที่ดีสุดอยู่ด้วยตลอดเวลา รอดพ้นจากอาการบาดเจ็บ โดนแบน หรือพักเต็มที่ก็แค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าใครต่อใครจะรู้สึกกังวลที่ ซาลาห์, มาเน หายจากทีมไปนานถึง 1 เดือนเต็ม”

“อย่างไรก็ตาม เรายังมีผู้เล่นเก่งๆอย่าง โรแบร์โต ฟิร์มิโน, ดิโอโก โชต้า อยู่เป็นเสาหลักคอยค้ำจุนแนวรุกให้เหมือนเดิม ขณะที่ ดิว็อก โอริกี และ ทาคุมิ มินามิโนะ จะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ซึ่งสองคนนี้ถึงแม้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนักในช่วงต้นซีซั่น แต่ก็เก่งมากพอช่วยทีมก้าวผ่านช่วงเวลายากๆได้ชัวร์”

“สำหรับผม โอริกี และ มินามิโนะ จะก้าวขึ้นมาเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมได้ลุ้นแชมป์เต็มตัวหลังผ่านพ้นเดือนมกราคมไปแล้ว และอย่างที่บอกนั่นแหละ ถ้าไม่มีใครบาดเจ็บยาวเหมือนเมื่อฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องซื้อคนใหม่เพิ่มเลย ซึ่งเชื่อว่า คล็อปป์ เองก็คงคิดไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ