อาลัย "หมอต๊ะ" นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย ป่วยไข้เลือดออกคร่า ยื้อชีวิตในห้องฉุกเฉิน 6 ชม.

Home » อาลัย "หมอต๊ะ" นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย ป่วยไข้เลือดออกคร่า ยื้อชีวิตในห้องฉุกเฉิน 6 ชม.

อาลัย “หมอต๊ะ” นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย ไข้เลือดออกคร่าชีวิต หลังเข้าห้องฉุกเฉิน 6 ชม. แต่อาการหนักเกินยื้อ

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ นางสาววีรญา หรือ ต๊ะ อายุ 25 ปี รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่เวชศาสตร์การสื่อสารความหมาย ประจำตึก หู ตา คอจมูก รพ.มหาราช โดยชาวบ้านและเพื่อนร่วมงานเรียกติดปากว่า “หมอต๊ะ” กลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์และพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เนื่องจากป่วยเป็นไข้เลือดออก และเสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาเพียงไม่นาน

ก่อนเสียชีวิตมีอาการป่วยเป็นไข้ เข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.ร่อนพิบูลย์ พบว่าเป็นไข้เลือดออก แพทย์ให้นอนรักษาตัวที่ รพ. แต่ทางน้องสาวเป็นพยาบาลอยู่ รพ.ปากพนัง เห็นว่า รพ.ร่อนพิบูลย์ ต้องนอนเตียงเสริม จึงประสานมายัง รพ.พระพรหม ซึ่งอยู่ใกล้บ้านและมีห้องพิเศษรองรับ แพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.ร่อนพิบูลย์ ได้ตามความประสงค์ของญาติผู้ป่วย และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรักษาพยาบาลทางญาติคนไข้ได้ขอบันทึกข้อความในการตรวจรักษา ผลตรวจห้องแล็บ ฟิล์มเอกซเรย์และข้อมูลรายละเอียดของคนไข้มาด้วย

โดยเมื่อมามาถึง รพ.พระพรหม แพทย์ตรวจสอบเอกสารและผลการตรวจรักษาคนไข้จาก รพ.ร่อนพิบูลย์ แพทย์เห็นผลแล็บ ฟิล์มเอกซเรย์จึงแนะนำว่าควรที่จะเดินทางเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.มหาราช ซึ่งเป็น รพ.ศูนย์ขนาดใหญ่ มีเครื่องมือเครื่องมือพร้อมที่สุด จึงตัดสินใจเดินทางมายัง รพ.มหาราช เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าห้องฉุกเฉินและอยู่ในห้องฉุกเฉินนาน กว่า 6 ชม. จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.เศษ ทราบว่าผู้ป่วยได้รับการตรวจและส่งขึ้นไปพักยังห้องพักคนไข้หลังแอดมิต ญาติ ๆ จึงตามขึ้นไปดูก็พบว่าผู้ป่วยอาการหนัก ไม่ตอบสนองอะไรแล้ว เครื่องวัดความดัน คลื่นหัวใจหยุดนิ่งทั้งหมด จึงสรุปว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ทางญาติจึงขอรับศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสารีปุตตาราม (วัดป่าแซง) ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช ดังกล่าว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ ๆ และเพื่อนร่วมงาน

อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตอย่างกะทันหันดังกล่าว สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้คนทั่วไปเป็นอย่างมาก เพราะผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล อยู่ในมือหมอแล้วก็ยังยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ ทางญาติเรียกร้องให้ทาง รพ.มหาราช ชี้แจงรายละเอียดข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอย่างละเอียดภายในวันที่ 15 ส.ค. 2566 ก่อนวันกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 19 ส.ค. 2566 โดยทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบขอรายงานแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและมีคำสั่งให้ดำเนินการอย่างเป็นทางการต่อไป

  •  ทำความรู้จัก “นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย” ผู้จุดประกายความหวังของผู้บกพร่องทางการสื่อสาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ