อาลัย "นพ.สุขเกษม กุลจิตติสำราญ" ยกเป็นบุคคลต้นแบบ แม้ป่วยหนักยังผ่าตัดรักษาคนไข้

Home » อาลัย "นพ.สุขเกษม กุลจิตติสำราญ" ยกเป็นบุคคลต้นแบบ แม้ป่วยหนักยังผ่าตัดรักษาคนไข้

เครื่อข่ายสังคมออนไลน์ โพสต์คำอาลัยต่อการจากไปของ นพ.สุขเกษม กุลจิตติสำราญ อายุ 53 ปี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม โรงพยาบาลเกาะสมุย หลังเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

ขณะที่เพื่อนร่วมงานเผยภาพ เมื่อครั้ง นพ.สุขเกษม มีอาการป่วยและอยู่ระหว่างการรักษาตัว แต่ยังคงทำหน้าที่ศัลยแพทย์มาผ่าตัดช่วยเหลือคนไข้ ทั้งที่ตนเองต้องใส่สายออกซิเจน โดยเพื่อนร่วมงานต่างยกย่องให้เป็นบุคคลต้นแบบทางการแพทย์ เพราะหลายสิ่งที่ท่านริเริ่มทำไว้ ถือเป็นคุณงามความดีที่ยังคงหลงเหลืออยู่ให้ระลึกถึง ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ต่างยกให้เป็นคุณหมอศัลยกรรมมือหนึ่งในเกาะสมุย

นอกจากนี้ นพ.สุขเกษม เคยได้รับรางวัลแพทย์ตัวอย่างภาคใต้ปี 2562 ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เนื่องจากมีผลงานดีเด่นจำนวนมากเช่น เป็นแพทย์ที่รักษาช่วยชีวิตผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินที่ต้องได้รับการผ่าตัดในพื้นที่เกาะสมุย นอกจากนี้ยังพัฒนาโครงการคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยการทำ Colonoscope อ.เกาะสมุย เป็นแพทย์ผู้ริเริ่มโครงการตรวจหามะเร็งเต้านม ร่วมถึงจัดตั้งทีมงานเพื่อรับบริจาคอวัยวะเพื่อใช้ในการรักษา

โดยทางครอบครัว กำหนดสวดพระอภิธรรม ระหว่างวันที่ 5-7ตุลาคม 2566 และในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดคงคาราม ลิปะใหญ่ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ