อาลัย "ทองก้อน ศรีทับทิม" ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้กับอาการป่วยนานนับปี

Home » อาลัย "ทองก้อน ศรีทับทิม" ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้กับอาการป่วยนานนับปี
อาลัย "ทองก้อน ศรีทับทิม" ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้กับอาการป่วยนานนับปี

ประวัติ “ทองก้อน ศรีทับทิม” ผู้กำกับละครบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบหลังต่อสู้กับอาการป่วยมานานนับปี สิริอายุ 69 ปี

(27 ต.ค.67) เฟซบุ๊ก Coliseum Entertainment โพสต์ข้อความระบุว่า ในนามบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ปจำกัด ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจารย์ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ณ ที่นี้

ทางด้านนักแสดงหนุ่ม อิทธิกร สาธุธรรม หรือ จุ๊บ อิทธิกร ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “Rip. สิ้นแล้วผู้กำกับที่เปรียบเหมือนครูและผู้ใหญ่ที่เคารพทำใจมาสักพักกับอาการป่วยของอาก้อน ไม่เจ็บไม่ทรมานอีกแล้วนะครับ ขอกราบลาครูที่เคารพ”

ประวัติ ทองก้อน ศรีทับทิม

ทองก้อน ศรีทับทิม เคยเป็นครูสอนพละ แต่มีใจชอบเรื่องการต่อสู้ ทำให้มีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มจากการเป็นผู้กำกับคิวบู๊ ให้กับโคลีเซี่ยม ฟิล์ม และขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ จนได้ขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง “เจาะเวลาหาโก๊ะ” (2535), “กอดคอกันแหวว” (2536), “ไม้ที พู่กัน แอนด์โซ๊ยตี๋” (2539)

แต่พอวงการหนังเริ่มซบเซา บริษัทต้นสังกัดคือ โคลีเซี่ยม ฟิล์ม ที่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ก็เบนเข็มหันมาบุกตลาดละคร และมอบหมายให้ทองก้อนเป็นผู้กำกับฯ ประเดิมด้วยเรื่อง “สิบตำรวจโทบุญถึง” (2546)
 
ผลงานเรื่องแรก “สิบตำรวจโทบุญถึง” ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก จนมาถึงผลงานเรื่องที่ 2 “โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ” ก็ทำให้ชื่อของทองก้อนเริ่มเป็นที่รู้จัก จนมี “โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ” ภาค 2 และภาค 3 ตามมา ในชื่อว่า “โก๊ะซ่า ท้ามิติ” ที่เพิ่งเปิดกล้องถ่ายทำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นละครไตรภาคเรื่องแรกของช่อง 7 ทั้งที่เป็นละครเย็น

ทองก้อน ศรีทับทิม ถือเป็นผู้กำกับแนวบู๊ที่มีชื่อเสียง มีผลงานกำกับละครกับทาง โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป และช่อง 7 HD หลายเรื่องมาจนถึงปี 2565  มีละครออกอากาศคือ ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง และ พยัคฆ์ยี่เก ก่อนมีอาการป่วยจนต้องเปลี่ยนตัวผู้กำกับละครเรื่อง ปล้นครั้งสุดท้าย ทางช่อง 7HD เป็น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อปี 2566
    
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ