อาร์เตตา โว อาร์เซนอล สมควรชนะ เอฟเวอร์ตัน – ปลื้มลูกทีมกระตือรือร้นล่าแชมป์ลีก

Home » อาร์เตตา โว อาร์เซนอล สมควรชนะ เอฟเวอร์ตัน – ปลื้มลูกทีมกระตือรือร้นล่าแชมป์ลีก



มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล โวว่า “ปืนใหญ่” สวมควรเป็นฝ่ายชนะ เอฟเวอร์ตัน แล้ว พร้อมปลื้มที่ลูกทีมมีความกระตือรือร้นในการไล่ล่าแชมป์ลีก

โดย อาร์เซนอล เปิดสนาม เอมิเรสต์ สเตเดียม เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ขาดลอย 4-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 1 มี.ค. จากประตูของ บูคาโย ซากา นาที 40, กาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที 45+1 และ80 รวมถึง มาร์ติโอเดการ์ด นาที 71

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ปืนใหญ่” มีเพิ่มเป็น 60 คะแนนจาก 25 นัดรั้งจ่าฝูงพร้อมนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับสอง 5 คะแนนในจำนวนนัดเท่ากัน ส่วน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” หยุดอยู่ที่ 21 คะแนนจาก 25 นัดอยู่อันดับ 18 ตาราง

หลังเกม อาร์เตตา ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์นี้ว่า “ผมดีใจกับชัยชนะและวิธีการที่เราเล่นหลังจาก 25 นาทีแรก เรามีปัญหาบางอย่างในช่วงเริ่มต้น เมื่อเราทำประตูแรกได้ เกมก็ปลดล็อก เราต้องการช่วงเวลามหัศจรรย์ และบูกาโย ก็สร้างมันขึ้นมา หลังจากนั้นเราก็เติบโตขึ้น และสมควรที่จะชนะเกมนี้ เราเล่นได้ดีมากในครึ่งหลัง และสามารถทำประตูได้มากกว่านี้”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 40 ปีพูดถึงปฏิกิริยาในการลุ้นแชมป์ลีกว่า “สิ่งที่ผมชอบคือทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะทำ เราจะไม่หยุดสิ่งนั้น เราต้องส่งเสริมมัน แต่วิธีที่จะส่งเสริมคือการมองไปที่เกมนี้ และเข้าใจว่าเราต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่เราจะเล่นได้ดีขึ้น และให้แน่ใจว่าเราเตรียมตัวมาดีจริงๆ กับ บอร์นมัธ เพราะนั่นจะเป็นเกมที่ยากจริงๆ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ