อาร์เตตา ผิดหวัง อาร์เซนอล ร่วงยูโรปา – กระตุ้นลูกทีมเน้น 11 เกมที่เหลือในลีก

Home » อาร์เตตา ผิดหวัง อาร์เซนอล ร่วงยูโรปา – กระตุ้นลูกทีมเน้น 11 เกมที่เหลือในลีก



มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ระบุผิดหวังที่ต้องตกรอบฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้โฟกัสใน 11 เกมที่เหลือในลีก

โดย อาร์เซนอล จากอังกฤษ ต้องจบเส้นทางของฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2022-23 ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังในเกมเลกสองพวกเขาพ่ายจุดโทษต่อ สปอร์ติง ลิสบอน จากโปรตุเกส 3-5 หลังเสมอกันในเวลาปกติ และต่อเวลาพิเศษ 1-1 (รวมผลสองนัดเสมอ 2-2)

เกมนี้ อาร์เซนอล ออกนำไปก่อนจาก กรานิต ชากา นาที 19 ก่อน ลิสบอน จะตามตีเสมอจากลูกยิงไกลเกือบครึ่งสนามของ เปโดร กอนซัลเวส นาที 62 ก่อนทีมเยือนจะมาเหลือผู้เล่น 10 คนหลัง มานูเอล อูการ์เต โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามนาที 118

Soccer Football – Europa League – Round of 16 – Second Leg – Arsenal v Sporting CP – Emirates Stadium, London, Britain – March 16, 2023 Arsenal’s Thomas Partey and manager Mikel Arteta look dejected after losing the penalty shootout REUTERS/David Klein

 

หลังเกม อาร์เตตา ให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนอื่น ขอแสดงความยินดีกับ สปอร์ติง ลิสบอน ที่ผ่านเข้ารอบ เมื่อมองดูตัวเราเอง เกมเริ่มยาก เราเสีย (ทาเคฮิโระ) โทมิยาสุ ในช่วงต้นเกม จากนั้นเราเสีย (วิลเลียม) ซาลิบา และนั่นทำให้เราต้องจัดการเกมที่ยากจริงๆ”

“เราไม่พบจังหวะ และความลื่นไหลของเรา เราปล่อยให้มีช่องว่างมากเกินไป และไม่ชนะการดวลที่เพียงพอ จากนั้นเราก็เสียบอลหลายครั้ง จากนั้นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เราได้กระแส โมเมนตัม และโอกาสครั้งใหญ่ 3 ครั้ง แต่เรายิงประตูไม่ได้”

“เราทุ่มเททุกอย่าง มันไม่ใช่วันของเรา เราไม่ได้ทำได้ดีที่สุดทั้งรายบุคคลหรือโดยรวม แต่พวกเขาทุ่มเททุกอย่างที่ทำได้ในสนามนั้น มันยังไม่เพียงพอ แต่ถ้าเราทำสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นกว่าที่เราทำในวันนี้ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ (วันที่ 19 มี.ค.) เราจะมีโอกาสสูงที่จะชนะเกมนี้”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชชาวสแปนิช ยังกระตุ้นให้ลูกทีมโฟกัสกับอีก 11 เกมที่เหลือในพรีเมียร์ลีกซึ่งพวกเขาเป็นจ่าฝูงอยู่ว่า “ตอนนี้ 11 เกมที่เรามีคือโฟกัส โฟกัสเดียวที่เรามี และทุกคนกำลังคิดเรื่องเดียว นั่นคือเกมกับ พาเลซ อยู่ในสภาพจิตใจ และร่างกายที่ดีที่สุด พร้อมมีความชัดเจนอย่างมากด้วยพลังงานทั้งหมด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ