อาบูบาการ์ โขกทดเจ็บพา แคเมอรูน เฉือน บราซิล ไว้ลายก่อนร่วงฟุตบอลโลก

Home » อาบูบาการ์ โขกทดเจ็บพา แคเมอรูน เฉือน บราซิล ไว้ลายก่อนร่วงฟุตบอลโลก



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ ลูเซล สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 กลุ่มจี แคเมอรูน ลงสนามพบ บราซิล โดยก่อนเกมนี้ แคเมอรูน มี 1 แต้ม จากผลงานแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 เสมอ เซอร์เบีย 3-3 ส่วน บราซิล มี 6 คะแนน การันตีเข้ารอบแน่อนแล้ว จากผลงาน ชนะ เซอร์เบีย 2-0 ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0

สำหรับเกมนี้ แคเมอรูน มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย เดอวีส์ เอปาสซี : กอลลินส์ ไฟ, คริสโตเฟอร์ วูห์, โอลิวิเยร์ เอ็มไบโซ, นูฮู โตโล : อ็องเดร-ฟรองก์ ซอมโบ อ็องกิสซา, ปิแอร์ คุนเด, นิโกลาส์ มูมี เอ็นกามาลู : ไบรอัน เอ็มโบโม, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์, เอริก มักซิม ชูโป-โมติง

ส่วน บราซิล มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย เอแดร์ซอน โมไรส์ : ดานี อัลเวส, เอแดร์ มิลิเตา, เบรแมร์, อเล็กซ์ เตลเลส : เฟร็ด, ฟาบินโญ : โรดริโก, อันโตนี, กาเบรียล มาร์ติเนลลี : กาเบรียล เชซุส

เริ่มเกมเป็นบราซิล ที่ครองบอลบุกได้มากกว่าตามคาด แม้ว่าเกมนี้จะเปลี่ยนตัวผู้เล่นค่อนทีม แต่ก็ยังคงเล่นได้เหนือกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาดพอ ขณะที่แคเมอรูน ก็ได้โอกาสสวนกลับขึ้นมาได้ลุ้นอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่มีประตู จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง บราซิล ยังคงเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า ขณะที่ แคเมอรูน ก็เปิดเกมแลกกับบราซิล เพื่อหวังเก็บชัยชนะเช่นกัน กระทั่งนาที 90+2 แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ มาโหม่งให้ แคเมอรูน ขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0 อย่างไรก็ตามในช่วงที่ดีใจ อาบูบาการ์ ถอดเสื้อดีใจทำให้โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วงเวลาที่เหลือบราซิล พยายามไว้ลาย เปิดเกมบุกเข้าใส่แคเมอรูน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถเจาะประตูของแคเมอรูนได้ จบเกม แคเมอรูน พลิกชนะ บราซิล 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน แต่ยังไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ รั้งอันดับ 3 ของตารางเท่านั้น ส่วนบราซิล แม้จะแพ้ แต่ก็มี 6 แต้มยังคว้าแชมป์กลุ่มจี เข้าไปพบกับ เกาหลีใต้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ