“อานนท์” นำคาร์ม็อบ จี้ ส.ว.ไม่เข้าประชุมลาออก พร้อมเตรียมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ค.

Home » “อานนท์” นำคาร์ม็อบ จี้ ส.ว.ไม่เข้าประชุมลาออก พร้อมเตรียมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ค.

“อานนท์” นำคาร์ม็อบ จี้ ส.ว.ไม่เข้าประชุมลาออก ส่งกำลังใจ ส.ว.งดออกเสียง หวังเปลี่ยนใจเห็นชอบนายกฯตามเสียงข้างมาก เชื่อแฟนคลับ 2 พรรคไม่ยอมหากข้ามขั้ว เตรียมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ค.

นายอานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวก่อนเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ว่า กิจกรรมในวันนี้จะเป็นคาร์ม็อบ เป็นหลักคือ เคลื่อนขบวนไปยัง กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจุดสุดท้ายที่ลานหอศิลป์ กทม.โดยแต่ละจุดจะมีการปราศรัยบ้าง และไปยื่นหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้ ส.ว.ผู้นำเหล่าทัพ และ ส.ว.ที่ไม่เข้าประชุม ในวันที่ 13 ก.ค.เพื่อให้องค์ประชุมจำนวน ส.ว.ลดลงลาออก พร้อมเรียกร้อง ไปยังส.ว.ที่เหลือ เคารพมติของประชาชนเสียงข้างมาก โดยเลือกนายกฯจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลและหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะกระตุ้นจิตสำนักของ ส.ว.และ ส.ส.

และอยากให้กิจกรรมในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงพลังของประชาชน เพราะตอนนี้ประชาชนกำลังถูกปล้นคะแนนเสียงไป จึงอยากให้ประชาชนทั่วประเทศลุกขึ้นมาต่อสู้ ทั้งนี้ หากกรณีที่ พรรคอันดับ1 ไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และต้องให้พรรคอันดับ2 อย่างพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล โดยนายพิธา และพรรคก้าวไกล ก็พร้อมจะสนับสนุน นายอานนท์ ยังยืนยันมองว่า ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ คนที่ยังมีความชอบธรรมทางการเมืองมากที่สุดจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี คือนายพิธา ซึ่งจากท่าทีพรรคเพื่อไทยก็จะยังสนุบสนันอยู่ และหากผลโหวตในวันนั้นเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับ8พรรคร่วม แต่ที่แน่นอนคือ 8พรรคร่วม จะต้องจับมือกันให้แน่น และอย่าลืมสัญญาประชาคมที่ให้ประชาชนไว้ทั้ง 2ฉบับ โดยฝ่ายประชาธิปไตยต้องไม่แตกแถว ไม่แตกแยกกัน

ส่วนตัวยังมองว่า การข้ามขั้วจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ยาก และแฟนคลับของพรรคก้าวไกลและเพื่อไทยก็คงไม่ยอมอย่างแน่นอน  ส่วนการที่ฝั่งเสียงข้างน้อยจะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี มองว่า สามารถทำได้ มีความชอบธรรมในการเสนอชื่อ แต่เชื่อว่าไม่ผ่าน หรือถึงผ่าน โดยใช้เสียงของ ส.ว. ตั้งเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ก็ไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ และคนทั่วประเทศไม่น่ายอม นอกจากนี้ นายอานนท์ยังบอกอีกว่า วันนี้เป็นการส่งเสียง เพื่อให้กำลังใจ ส.ว.ที่ยังงดออกเสียง และเชื่อว่าหากเสียงของประชาชนดังพอก็จะทำให้ ส.ว.เหล่านี้เปลี่ยนใจ ยืนยันว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ จะมีการจัดชุมนุมครั้งใหญ่อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ