อานนท์ ชี้ สิ่งที่เผด็จการกลัวสุดคือ คนรุ่นใหม่ 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' แท็กทีมกัน

Home » อานนท์ ชี้ สิ่งที่เผด็จการกลัวสุดคือ คนรุ่นใหม่ 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' แท็กทีมกัน



อานนท์ แชร์ภาพ อุ๊งอิ๊ง กับ ทิม พิธา คุยกัน พร้อมเผย สิ่งที่เผด็จการกลัวสุดคือ คนรุ่นใหม่ ‘ก้าวไกล-เพื่อไทย’ ระดับหัว ๆ แท็กทีมกัน

2 พ.ย. 2565 – จากกรณีการพิจารณาลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต หรือ สุราก้าวหน้า ในวาระที่ 3 โดยภายหลังการนับคะแนน ที่ประชุมมีผลการลงมติไม่เห็นด้วยกับร่างดังกล่าวด้วยคะแนน 196 ต่อ 194 งดออกเสียง 15

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า “พรรคเพื่อไทย เรายืนยันที่จะสนับสนุน พ.ร.บ. #สุราก้าวหน้า ให้ผ่านสภาในวันนี้ให้ได้ค่ะ แม้ว่าเมื่อวาน ครม. จะแก้ ‘กฎกระทรวง’ เรื่องใบอนุญาตการผลิตสุรา ให้สุราชุมชนขายได้ แต่การแก้กฏกระทรวงของ ครม. มีรายละเอียดซ่อนไว้และไม่ได้ปลดล็อกจริง ยังทำธุรกิจสุราไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้”

จากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้มาตอบในโพสต์ดังกล่าวว่า “ขอบคุณมากครับ มาช่วยกันทำให้ศักยภาพอุตสาหกรรมสุราไทยไป ระดับโลกด้วยกันครับ อิ๊ง”

ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ก็มาตอบกลับว่า “ลุยค่ะพี่ทิม! เพื่อประชาชน รอฟังข่าวค่ะ”

โดย นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ได้แคปข้อความที่ทั้ง 2 คุยกัน ก่อนระบุข้อความว่า “สิ่งที่เผด็จการกลัวที่สุดคือ คนรุ่นใหม่ ระดับหัว ๆ ของก้าวไกลกับเพื่อไทยจับมือแท็กทีมกันนี่แหละ ลุย !!!”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ