อาชีพใหม่! "หยวน กวินรัฏฐ์" เฟดวงการทำฟาร์มแมลง ส่งจิ้งหรีดขายต่างประเทศ

Home » อาชีพใหม่! "หยวน กวินรัฏฐ์" เฟดวงการทำฟาร์มแมลง ส่งจิ้งหรีดขายต่างประเทศ

ดารากล้ามโต หยวน กวินรัฏฐ์ หรือหนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบรนด์ หยวน ดราก้อนไฟว์ พร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่แบบสับ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ งานนี้เปิดใจอาชีพใหม่กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา พร้อมประกาศเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรทั่วไทย

เห็นว่าตอนนี้มีอาชีพใหม่ไปเพาะแมลงขายแล้ว ?
“ล่าสุดไปทำฟาร์มจิ้งหรีด สยามบั๊กส์ เป็นเจ้าของฟาร์มครับ มันเริ่มจากผมเป็นพิธีกรแล้วเคยไปสัมภาษณ์เจ้าของคนก่อน พอไปสัมภาษณ์ปุ๊บ ได้ไอเดียตรงที่เราเป็นนักกีฬาแต่กินนมวัวไม่ได้ เราอยากได้โปรตีนจากจิ้งหรีดได้ไหม คุยกันแค่นั้นเบื้องต้น”

“ไปๆ มาๆ ไปช่วยเขาทำงาน เพราะโปรเจกต์เขามันใหญ่ระดับโลก ประเทศไทยเราเลี้ยงจิ้งหรีดได้ดี เป็นอันดับหนึ่งของโลก”

คาดหวังกับการเติบโตของธุรกิจนี้ยังไง ?
“ผมคิดว่าผมเต็มที่กับสิ่งที่ผมทำ แต่ถ้ามันสำเร็จคือกำไรของผม เพราะฉะนั้นเราก็ทำให้เหตุสมบูรณ์ที่สุด เราต้องการทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงตรงนี้”

“จนเรามาเป็นเจ้าของเอง และพัฒนาเอาจิ้งหรีดไปแปรรูปต่างๆ เพื่อให้เกิดการแปรรูป เพื่อให้เกิดมูลค่า และกระจายขายไปทั่วโลก ตอนนี้ทั่วโลกต้องการ เพราะเราเข้าข่ายกรีนเอ็นเนอร์จี้ เป็นธรรมชาติ ไม่มีเคมีเลยครับ”

ทำธุรกิจนี้เพื่อหวังรวยหรือหวังอะไร ?
“ผมไม่ได้หวังรวยอะไรเลยครับ เรื่องเงินผมไม่ได้สนใจเลย เรื่องธุรกิจก็ให้มันไดร์ฟของมัน คือผมมีมายด์เซ็ทว่าถ้าของเราดี เงินมันวิ่งมาหาเราเอง เราไม่ต้องไปวิ่งหาเขา”

“คือเราไปช่วยเหลือเกษตรกรด้วยไม่ใช่แค่ทำจิ้งหรีดอย่างเดียว ถ้าเขามีผลผลิตที่ผลิตมาเกิน หรือราคามันตกต่ำ เราจะมีวิธีการแปรรูปบิทยังไงบ้าง อย่างเคยทำผลไม้แปรรูป ก็ทำเจลลี่ที่ไม่มีน้ำตาลเลย ใครที่มีปัญหามาปรึกษาเราได้ เราช่วยได้ทุกอย่าง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ