อาชวิทย์ ชาติไทยพัฒนา ดันสวัสดิการกีฬา หนุนสหภาพแรงงาน ขับเคลื่อนประเทศ

Home » อาชวิทย์ ชาติไทยพัฒนา ดันสวัสดิการกีฬา หนุนสหภาพแรงงาน ขับเคลื่อนประเทศ



อาชวิทย์ ชาติไทยพัฒนา ดันสวัสดิการกีฬา หนุนสหภาพแรงงาน ขับเคลื่อนให้ประชาชนเดินไปข้างหน้า ประเทศไทยต้องให้คนเก่งมาดันประเทศ

2 พ.ค. 66 – ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า สยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ มติชนxเดลินิวส์ ร่วมจัดดีเบตเป็นครั้งแรกในเวที “สงคราม 9 พรรค THE LAST WAR”

โดยยกทัพพรรคการเมืองชั้นนำครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งขุนพลเลือดใหม่ (Young blood) ขุนศึกตัวตึง-ตัวเก๋า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชันนโยบายเพื่อนับถอยหลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ซึ่ง คนที่ 2 เวที “Young blood วัดอนาคต” นายอาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 20 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนเรียนสายกีฬามา จึงขอพูดถึงกีฬาบนเวทีการเมือง ปัจจุบันคนไทยรักการออกกำลังกายมากขึ้น เราจึงให้ทุกคนมองเห็นกีฬาไม่ใช่แค่ออกกำลังกายแต่เป็นเรื่องของสุขภาพด้วย

โดยแบ่งกีฬาเป็น 4 ขั้น ได้แก่ 1. กีฬาพื้นฐาน วิชาพละ ไม่ใช่แค่ให้เด็กออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่สอบทักษะ แต่ต้องทำให้คนมีความสุขกับการออกกำลังกาย 2. กีฬามวลชน มุ่งเน้นเรื่องสนามกีฬา สถานออกกำกายที่ทันสมัย ใข้ได้จริงๆ 3. กีฬาอาชีพ บางกีฬาเงินเดือนเป็นแสน ตรงนั้นคือ สัญญา แต่จ่ายจริงหรือไม่ และ 4. กีฬาเป็นเลิศ เน้นสวัสดิการนักกีฬาอาชีพ สวัสดิการของภาครัฐที่ควรจะดูแล ให้เกียรติ การเบิกจ่ายและต้องจ่ายจริงๆ

นายอาชวิทย์ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องคือ สหภาพแรงงานสร้างสรรค์แห่งประเทศไทย การดูแลกองถ่าย สตันแมนที่ต้องควรทำประกัน แต่ปัจจุบันยังไม่มี ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าไปเราจะเข้าไปผลักดันในเรื่องนี้ เพราะสโลแกนของพรรคคือ รับฟัง ทำจริง อย่างไรก็ตามนโยบายต่างๆ ไม่ใช่นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น แต่ทุกพรรคมีสิทธิทำเพื่อประชาชน

เป้าหมายต้องการให้ประชาชนเดินไปข้างหน้า ประเทศไทยต้องให้คนเก่งมาดันประเทศ ซึ่งหมายถึงคนเก่งในทุกๆ วงการได้ร่วมขับเคลื่อน รัฐต้องสนับสนุน ไม่ใช่บงการ หลากหลายคือ ความสวยงามของประชาธิปไตย ในวันนี้ตนซึ่งเป็นเด็กที่เรียนกีฬาได้ขึ้นเวทีใหญ่ๆ แบบนี้ได้ ฉะนั้นเราอยากให้ทุกคนเดินไปด้วยกัน สุดท้ายวันที่ 14 พ.ค. นี้ เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ